Nhận định AUD/USD: Đô la Úc chưa thể tìm được sự giúp đỡ

Nhận định AUD/USD: Đô la Úc chưa thể tìm được sự giúp đỡ

Bùi Diệu Linh

Bùi Diệu Linh

Junior Analyst

15:00 20/08/2022

AUD/USD giảm mạnh khi viễn cảnh kinh tế Trung Quốc trở nên u ám, cùng với đó là việc Fed có thể sẽ giữ nguyên lập trường tăng lãi suất của mình

Đồng Đô la Úc giảm mạnh hơn 3% so với Đô la Mỹ trong tuần qua, kéo AUD/USD xuống mức thấp nhất kể từ ngày 21/7. USD tiếp tục mạnh lên trong khi AUD đã giảm so với hầu hết các đồng tiền chính (bao gồm Bảng Anh, Euro và Yên Nhật).

Báo cáo việc làm tháng 7 đưa ra những tín hiệu trái chiều, giảm 40,900 việc làm trong tháng trước, nhưng tỷ lệ thất nghiệp bất ngờ giảm xuống còn 3.4%. Tiền lương tăng 2.6% yoy trong quý 2/2022, thấp hơn dự đoán 2.7% của Bloomberg nhưng cao hơn kỳ vọng 2.4% trước đó. Dữ liệu PMI sản xuất và dịch vụ sẽ được công bố tuần tới. Dữ liệu sơ bộ cho tháng 8 của S&P có thể ảnh hưởng đến việc đặt cược tăng lãi suất. RBA.

rba rate hike bets
Các nhà giao dịch tiền tệ đánh giá triển vọng không mấy khả quan cho Đô la Úc. Theo báo cáo COT từ CFTC được công bố vào thứ Sáu, vị thế bán ròng AUD đã giảm xuống mức -59,248, mức cao nhất kể từ đầu tháng Ba.

audusd cot, cftc
Các nhà giao dịch có lý do để đặt cược chống lại Đô la Úc. Thứ nhất, nền kinh tế Trung Quốc đang xấu đi và sẽ phải vật lộn để phục hồi. Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) dự kiến sẽ cắt giảm lãi suất vào thứ 2, nhưng có thể không gia tăng được tăng trưởng tín dụng. POBC đã gây bất ngờ cho thị trường khi cắt giảm lãi suất cho vay trung hạn một năm, động thái được coi là tiềm ẩn của sự hoảng loạn. Cùng với các đợt phong tỏa Covid-19, một đợt nắng nóng đã buộc một số trung tâm sản xuất phải đóng cửa các nhà máy trong nỗ lực làm dịu nhu cầu năng lượng.

Thứ hai, khả năng Fed cắt giảm lãi suất vào mùa hè năm sau là rất ít. Thị trường chứng khoán Mỹ giảm mạnh trước thềm hội nghị Jackson Hole và dữ liệu PCE của Mỹ. Jerome Powell có thể sớm tung ra một quyết định gây bất ngờ tất cả. Điều đó sẽ là điềm báo không tốt cho đồng Đô la Úc vốn đang phải đối mặt với những diễn biến cơ bản ngày càng xáo trộn.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ