Nhà đầu tư Tom Lee dự đoán một tháng 9 kỷ lục của chứng khoán Mỹ, nhưng cảnh báo sự điều chỉnh 10% có thể đến vào tháng 10!

Nhà đầu tư Tom Lee dự đoán một tháng 9 kỷ lục của chứng khoán Mỹ, nhưng cảnh báo sự điều chỉnh 10% có thể đến vào tháng 10!

Hữu Thăng

Hữu Thăng

FX Strategist

09:17 07/09/2021

Nhà đầu tư lâu năm Tom Lee đang dự đoán một khoảng thời gian có lãi đối với các nhà đầu tư vào tháng 9.

Theo ông Lee, chỉ số S&P 500 sẽ tăng hơn 100 điểm trong tháng này. Tuy nhiên, ông cảnh báo động lực tăng giá cũng sẽ có hồi kết.

“Chúng ta có thể sẽ thấy một đợt phục hồi thực sự mạnh mẽ vào tháng 9”, người đồng sáng lập và trưởng nhóm nghiên cứu của Fundstrat Global Advisors nói với CNBC “Trading Nation” vào thứ Sáu. “Tôi không nghĩ S&P 500 có khả năng điều chỉnh 10% trong hầu hết năm 2021. Khoảng thời gian bắt đầu có khả năng giảm 10% là tháng 10”.

Ông cho rằng tính dễ bị tổn thương do rủi ro chính sách tài khóa và tiền tệ ngày càng tăng - cũng như sự không chắc chắn xung quanh đại dịch COVID.

“Chúng ta đang tiến gần hơn đến việc thu hẹp QE. "Đó là khi câu chuyện về trần nợ trở lại và nếu có lo ngại về mức trần nợ, thị trường trái phiếu có thể hoảng loạn."

Khi có biến động trên thị trường trái phiếu, tâm lý sẽ thường lan sang cổ phiếu. Nhưng trong khi chờ đợi, Lee cho biết anh sẽ là vẫn mua vào.

Ông nhận thấy sự bất ổn liên quan đến số ca Covid-19 và tác động kinh tế của nó thúc đẩy Cục Dự trữ Liên bang giữ thái độ “dovish” lâu hơn. Theo ông Lee, đó là công thức để tạo ra mức đỉnh mới của thị trường.

“Chứng khoán Mỹ vẫn đang trong chu kỳ tăng và đây là môi trường “risk-on”, theo ông Lee, người phụ trách chiến lược chứng khoán cho JPMorgan từ năm 2007 đến năm 2014.

Ông trích dẫn sự bật tăng trở lại của giá dầu thô và sự trở lại của Bitcoin trên mốc $50,000 làm bằng chứng.

Ông Lee tin rằng S&P 500 có thể vượt 4,650 điểm vào tháng 9 - cao hơn 50 điểm so với mục tiêu cuối năm của ông. Vào thứ Sáu, chỉ số này đóng cửa ở mức 4,535.43 và thấp hơn khoảng 0.25% phần trăm so với đỉnh mọi thời đại.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ