Nhà đầu tư huyền thoại Ray Dalio dự báo về một "cơn lũ tiền mặt" và giá tài sản tăng cao hơn nữa!

Nhà đầu tư huyền thoại Ray Dalio dự báo về một "cơn lũ tiền mặt" và giá tài sản tăng cao hơn nữa!

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

11:29 09/12/2020

Ray Dalio nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đa dạng hóa danh mục đầu tư trong một sự kiện Ask Me Anything trên mạng xã hội Reddit vào thứ Ba, nơi ông nói rằng “cơn lũ tiền mặt và tín dụng” sẽ không dừng lại.

“Giá các loại tài sản sẽ không giảm khi giá trị tiền pháp định ngày một suy yếu”, nhà đầu tư tỷ phú này đã nói với những người hỏi quan điểm của ông về xu hướng của thị trường tài chính trong cuộc thảo luận. “Tôi tin rằng với khối lượng nợ và tiền khổng lồ đã và sẽ được tạo ra trong tương lai, điều quan trọng nhất cần chú ý là tỷ lệ của các khoản nợ và tiền so với giá tài sản và các đồng tiền khác”.

Ray Dalio xác nhận tham gia "Ask Me Anything" trên mạng xã hội Reddit thông qua một tweet

Dalio nói thêm rằng ông không thấy lý do gì mà cổ phiếu không thể giao dịch ở mức gấp 50 lần thu nhập (earnings) và khuyến nghị "đa dạng hóa thông minh" giữa các loại tài sản, tiền tệ và quốc gia.

Các trích dẫn chính:

  •     Về tương lai của thị trường lao động:
    • “Nỗi sợ của tôi, đang trở thành hiện thực, là những quốc gia đang làm việc chăm chỉ nhất cũng đang tìm cách làm việc một cách thông minh nhất, điều này đang làm tổn hại đến khả năng cạnh tranh của những quốc gia đang làm việc ít giờ hơn và kém hiệu quả hơn.”
    • “Điều quan trọng nhất là khả năng sáng tạo - công suất làm việc đạt được trong một giờ.”
  •     Về Bitcoin:
    • “Tôi nghĩ rằng Bitcoin (và một số đồng tiền kỹ thuật số khác) trong hơn mười năm qua đã tự khẳng định mình là lựa chọn thay thế tài sản ví dụ như Vàng, với những điểm tương đồng và khác biệt so với Vàng và các tài sản lưu trữ giá trị có nguồn cung hạn chế và dễ dàng vận chuyển khác (không giống như bất động sản). Vì vậy, nó có thể đóng vai trò như một tài sản để đa dạng hóa danh mục."
    • “Đối với Bitcoin và Vàng, tôi rất thích nắm giữ chúng vì đó là những thứ mà các ngân hàng trung ương sẽ muốn nắm giữ và trao đổi giá trị khi họ cần giao dịch”.
  •     Về Trung Quốc:
    • “Ban lãnh đạo Trung Quốc cực kỳ hiểu biết về các bài học lịch sử của nước này và cách mọi thứ hoạt động. Điều tôi muốn truyền đạt cho bạn và những người Mỹ của mình rằng Trung Quốc có rất nhiều bất đồng nội bộ và các quy trình để giải quyết vấn đề hiệu quả trong chính phủ. Việc toàn dân có nên tham gia vào những cuộc thảo luận đó có hiệu quả hơn hay không là một vấn đề theo ý kiến cá nhân.”
    • “Đó là một đất nước rất văn minh và đang hoạt động rất tốt cũng như không giống với những định kiến ​​mà nhiều người từng tin vào. Điều này không có nghĩa họ là một đất nước hoàn hảo (cũng như bất kỳ quốc gia nào khác) và nên được đánh giá cởi mở dựa trên bằng chứng, thay vì phản ứng cảm tính dựa trên các xung đột lợi ích gần đây."
  •     Về Hoa Kỳ:
    • “Tôi lo lắng rằng chúng ta là kẻ thù lớn nhất của chính mình và/hoặc chúng ta không sẵn sàng thực hiện những thay đổi cần thiết mang tính cách mạng để đối phó với hoàn cảnh hiện tại một cách tốt nhất. Tuy nhiên, chắc chắn là chúng ta vẫn có thể đi được trên con đường đó.”
    • “Tôi nghĩ rằng từ bây giờ đến cuộc bầu cử giữa kỳ vào năm 2022, và từ đó đến cuộc bầu cử tổng thống tiếp theo vào năm 2024, chúng ta sẽ phải đối mặt với những lựa chọn quan trọng cả trong nước và quốc tế, giúp xác định khả năng xảy ra những xung đột nội bộ và/hoặc bên ngoài.”

Broker listing

Cùng chuyên mục

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ