Ngoại hối châu Á giảm, đồng đô la mạnh lên sau dữ liệu bảng lương Mỹ mạnh hơn dự kiến

Ngoại hối châu Á giảm, đồng đô la mạnh lên sau dữ liệu bảng lương Mỹ mạnh hơn dự kiến

Hoàng Thế Vinh

Hoàng Thế Vinh

Junior Analyst

15:50 08/01/2024

Hầu hết các đồng tiền ở châu Á đều giảm vào thứ Hai, trong khi USD ổn định gần mức cao nhất trong ba tuần do dữ liệu bảng lương của Mỹ mạnh hơn dự kiến. Điều này cho thấy các trader giảm đặt cược rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất sớm.

Dữ liệu về bảng lương tập trung vào dữ liệu lạm phát sắp tới của Mỹ, khi thị trường đang dự đoán về thời điểm Fed có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Các đồng tiền này đã giảm mạnh sau số liệu hôm thứ Sáu khi các trader tập trung trước dữ liệu lạm phát từ các nền kinh tế lớn của châu Á trong tuần này.

ĐỒNG ĐÔ LA TĂNG MẠNH

Chỉ số DXY tăng nhẹ trong phiên Á vào thứ Hai.

Đồng bạc xanh đạt mức tăng mạnh trong tuần đầu tiên của năm 2024, khi các trader ngày càng không chắc chắn về thời điểm Fed có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất. Đặc biệt do bảng lương phi nông nghiệp mạnh hơn dự kiến vào thứ Sáu, cùng với sức mạnh của thị trường lao động giúp Fed có thêm dư địa để giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn.

CME Fedwatch cho thấy các trader định giá gần 63% khả năng cắt giảm 25 bps trong tháng 3.

Dữ liệu chỉ số CPI tháng 12 của Mỹ sẽ công bố vào thứ Năm tuần này và dự kiến sẽ cho thấy lạm phát tăng lên - một kịch bản xấu cho việc đặt cược cắt giảm lãi suất sớm.

Khối lượng giao dịch ở châu Á phần nào bị cản trở do kỳ nghỉ lễ ở Nhật Bản vào thứ Hai. Đồng yên tăng 0.1% sau khi USDJPY tăng lên mức 145 yên vào thứ Sáu.

JPY cũng ghi nhận mức giảm hàng tuần tệ nhất kể từ cuối năm 2022 sau khi một trận động đất tàn phá miền trung Nhật Bản.

Trọng tâm hiện đang tập trung vào dữ liệu lạm phát CPI của Tokyo trong tháng 12.

NGOẠI HỐI CHÂU Á ĐỐI MẶT VỚI KHÓ KHĂN LẠM PHÁT

Các loại tiền tệ châu Á đã giảm nhẹ vào thứ Hai, kéo dài mức lỗ từ phiên trước.

AUD giảm nhẹ, với chỉ số CPI hàng tháng cho tháng 11 sẽ được công bố vào thứ Tư tuần này.

CNY giảm 0.2%, do tâm lý thị trường đối với nền kinh tế Trung Quốc nói chung vẫn còn yếu. Dữ liệu lạm phát từ nước này sẽ được công bố vào thứ Sáu tuần này và dự kiến Trung Quốc vẫn duy trì tình trạng giảm phát cho đến tháng 12.

Dữ liệu thương mại của Trung Quốc cũng sẽ được công bố vào thứ Sáu.

Mặc dù các đồng tiền châu Á tăng trong tháng 12 nhờ kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất sớm, nhưng hầu như vẫn đi ngang khi kết thúc năm 2023 trong bối cảnh áp lực từ lãi suất cao của Mỹ. Xu hướng này dự kiến sẽ tiếp tục vào đầu năm 2024.

Investing

Broker listing

Cùng chuyên mục

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc giảm trong tháng 4 nhưng vẫn ổn định
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc giảm trong tháng 4 nhưng vẫn ổn định

Một cuộc khảo sát khu vực tư nhân hôm thứ Hai cho thấy hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã chậm lại một chút trong bối cảnh chi phí tăng, nhưng tốc độ tăng trưởng và số lượng đơn đặt hàng mới tăng và tâm lý kinh doanh vẫn vững chắc, nâng hy vọng về sự phục hồi kinh tế bền vững của Trung Quốc
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ