Ngân hàng ANZ nâng dự báo triển vọng đối với Aussie, Kiwi nhưng cảnh báo đà giảm giá ngắn hạn

Ngân hàng ANZ nâng dự báo triển vọng đối với Aussie, Kiwi nhưng cảnh báo đà giảm giá ngắn hạn

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

18:05 25/05/2020

“Gần đây, sự chênh lệch lợi suất đã đóng vai trò dẫn dắt tỷ giá của AUD và NZD, nhưng chúng tôi không nghĩ rằng điều này sẽ kéo dài” Daniel Been, trưởng nhóm nghiên cứu về FX & G-3 tại ngân hàng ANZ cho biết.

“Hiện nay, việc nới lỏng các biện pháp phong tỏa trên toàn thế giới và sự phục hồi tăng trưởng toàn cầu cũng đồng nghĩa cả 2 đồng tiền này sẽ không giảm sâu hoặc nhanh như chúng ta nghĩ” Been viết, tuy nhiên, sự phục hồi này đã được phản ánh ở mức giá hiện tại, “vậy nên câu hỏi bây giờ không phải là nếu mà là khi nào xu hướng giảm sẽ quay trở lại"

Trong khi số phận của nền kinh tế toàn cầu vẫn là nhân tố quan trọng đối với xu hướng của cả hai đồng tiền này, nhưng sự khác biệt trong cách tiếp cận chính sách của Úc và New Zealand có thể sẽ khiến AUD/NZD tiến đến gần mốc 1.10.

Chênh lệch lợi suất trái phiếu chính phủ có thể đóng một vai trò ít nhất quán hơn trong thời điểm thị trường tràn ngập tâm lý ưa chuộng rủi ro. Lợi suất của New Zealand nằm ở mức trung bình so với các nước khác; tuy nhiên, NZD sẽ tăng mạnh hơn trên một số cặp chéo (ví dụ như với JPY) và giảm nhẹ so với những đồng tiền có lợi suất cao hơn như AUD.

“Vì vậy, chúng tôi nâng dự báo đối với cả hai đồng bạc Châu Đại Dương nhưng sẽ thận trọng hơn đối với NZD”

Dưới đây là bảng tóm tắt cho thấy sự thay đổi trong dự báo của ANZ:

  Tháng 6/2020 Tháng 9/2020 Tháng 12/2020
AUD/USD 0.64 (so với mức 0.60 trước đó) 0.62 (0.54) 0.60 (0.56)
NZD/USD 0.60 (so với mức 0.57 trước đó) 0.57 (0.53) 0.55 (0.55)

 

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ