Nếu các trader nhìn rộng ra hơn, họ sẽ thấy đà bán tháo trái phiếu đã kết thúc rồi!

Nếu các trader nhìn rộng ra hơn, họ sẽ thấy đà bán tháo trái phiếu đã kết thúc rồi!

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

15:25 11/03/2021

Trái phiếu kho bạc nhiều khả năng đã bước vào vùng tích lũy. Vụ sụt giảm chớp nhoáng vào ngày 25 tháng 2 bắt đầu ở châu Á và những yếu tố bearish - vốn đã tạo ra “mảnh đất màu mỡ” cho đà bán tháo, không còn nữa.

Vào ngày định mệnh đó, đó là một cuộc tắm máu toàn diện đối với trái phiếu Aussie (tăng 12bps) và Kiwi (tăng 18bps), trong khi TPCP Nhật quay cuồng với những lo ngại xung quanh sự thay đổi đối với mục tiêu đường cong lợi suất, nâng mức neo lợi suất toàn cầu. Nhưng những điều này không còn nữa. 

  • Trái phiếu New Zealand đang tăng do nhu cầu mạnh mẽ. RBNZ đã tăng tốc độ mua QE trong tuần này và các hoạt động QE tập trung vào kỳ hạn dài hầu như không được thực hiện, có nghĩa là các nhà đầu tư không sẵn sàng bán trái phiếu tại các kỳ hạn này. Cuộc đấu giá trái phiếu hôm thứ Năm đã chứng kiến ​​nhu cầu cực kỳ mạnh mẽ, với các nhà đầu tư đặt giá thầu thêm 2 điểm phần trăm để có thể sở hữu những trái phiếu đó.
  • Trái phiếu Úc vững vàng sau khi RBA bật chế độ “chống đạn” với chính sách kiểm soát đường cong lợi suất (YCC). RBA đã tăng lãi suất repo đối với việc vay các trái phiếu thời hạn ngắn, khiến việc bán khống các trái phiếu này và thách thức chính sách YCC trở nên quá đắt đỏ. Thị trường trái phiếu Úc bây giờ không thể dẫn dắt đà bán tháo tại các kỳ hạn dài, chúng chỉ có thể đi theo các thị trường khác.
  • Trái phiếu kỳ hạn dài tại Nhật Bản được chào mua kể từ khi thống đốc BOJ Kuroda dập tắt hy vọng về việc mở rộng biên độ biến động của lợi suất TPCP. Bloomberg cho biết các quan chức BOJ đang tìm cách để cho phép lợi suất trái phiếu dao động tự do hơn trong cuộc họp tiếp theo của họ.

Những điều trên không có nghĩa là trái phiếu kho bạc 30 năm và trái phiếu các doanh nghiệp lớn không thể bị bán tháo đôi chút, nhưng nó nhiều khả năng sẽ bị hạn chế.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ