Nasdaq tăng vọt nhờ báo cáo khả quan từ các công ty công nghệ

Nasdaq tăng vọt nhờ báo cáo khả quan từ các công ty công nghệ

08:11 27/04/2023

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ tăng mạnh ở đầu phiên ngày hôm nay.

Hợp đồng tương lai Nasdaq 100 tăng 0.5%, trong khi hợp đồng tương lai S&P 500 tăng 0.2%. Hợp đồng tương lai chỉ số Dow Jones tăng 27 điểm, tương đương 0.08%.

Cổ phiếu Meta tăng vọt sau giờ giao dịch chính thức khi công ty báo cáo doanh thu hàng quý vượt kỳ vọng. Công ty đã đưa ra định hướng tốt hơn dự kiến cho giai đoạn hiện tại.

Trong phiên giao dịch chính vào thứ Tư, chỉ số Dow giảm 228.96 điểm, tương đương 0.68%. S&P500 giảm 0.38%, trong khi Nasdaq Composite tăng 0.47%.

Cổ phiếu Microsoft đã tăng hơn 7% nhờ kết quả thu nhập vượt trội được công bố vào cuối ngày thứ Ba. Trong khi đó, cổ phiếu của First Republic giảm gần 30% khi các nhà đầu tư lo ngại về sức khỏe của ngân hàng khu vực.

Liz Young, người đứng đầu bộ phận đầu tư tại SoFi, cảnh báo các nhà đầu tư vẫn cần thận trọng mặc dù phần lớn các công ty thuộc rổ S&P 500 báo cáo thu nhập cao hơn kỳ vọng, vì có thể những vấn đề nghiêm trọng chưa xảy ra ngay.

Thứ Năm sẽ có một số công ty công bố báo cáo thu nhập, gồm: Eli Lilly, Merck, Southwest Airlines và American Airlines, Comcast – công ty sở hữu NBCUniversal, và công ty mẹ của CNBC.

2 ông lớn công nghệ Amazon và Intel sẽ đưa ra kết quả kinh doanh quý I sau giờ giao dịch hôm nay.

Các dữ liệu kinh tế quan trọng được công bố: GDP sơ bộ quý I của Hoa Kỳ, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của tuần trước, doanh số nhà bán đang chờ xử lý cho tháng 3 và PMI sản xuất của Fed tại Thành phố Kansas.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ