Nasdaq mất gần 4%, chạm mức thấp mới trong năm 2022

Nasdaq mất gần 4%, chạm mức thấp mới trong năm 2022

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

09:36 27/04/2022

Chứng khoán Mỹ đã giảm mạnh vào thứ Ba với các cổ phiếu bị bán tháo vào cuối phiên, do các nhà đầu tư do lo ngại suy thoái kinh tế.

Chỉ số Nasdaq Composite từ đầu năm đến nay
Chỉ số Nasdaq Composite từ đầu năm đến nay

Chỉ số Nasdaq Composite thiên về các công ty công nghệ giảm 3.95% và chạm mức thấp nhất trong 52 tuần, đóng cửa ở mức 12,490.74. Chỉ số này đã lùi sâu hơn vào lãnh thổ thị trường giá xuống, hiện giảm khoảng 23% so với mức đỉnh của nó. Chỉ số Công nghiệp Trung bình Dow Jones giảm 809.28 điểm, tương đương 2.4%, xuống 33,240.18. S&P 500 mất 2.8% về mức 4,175.20.

Cổ phiếu công nghệ dẫn đầu đà sụt giảm hôm thứ Ba khi các nhà đầu tư không cần chờ đợi kết quả quý đầu tiên của Microsoft và Alphabet sau khi tiếng chuông báo bắt đầu phiên giao dịch, lo sợ sẽ có thêm những “cú nổ” như trường hợp đã thấy ở Netflix.

“Bong bóng” cổ phiếu công nghệ lớn trong những năm gần đây “có thể sẽ vỡ khi các yếu tố cơ bản bắt đầu xấu đi một cách đáng kể do nền kinh tế nói chung chậm lại,” Chris Senyek của Wolfe Research cho biết trong một nghiên cứu.

Những lo lắng về nền kinh tế toàn cầu hiện lên. Các nhà đầu tư đang lo lắng về sự bùng phát Covid ở Trung Quốc. Liên quan đến cuộc chiến ở Ukraine, một quan chức hàng đầu của Nga cho biết mối đe dọa chiến tranh hạt nhân là có thật. Thêm vào đó, lạm phát cao ở Hoa Kỳ đang làm giảm nhu cầu đối với hàng hóa từ nhà ở cho đến giày thể thao.

Peter Boockvar, Giám đốc đầu tư tại Bleakley Advisory Group, cho biết: “Có rất nhiều lo ngại về tăng trưởng kinh tế. Trung Quốc là một khách hàng lớn đối với công nghệ của Hoa Kỳ... Ngành công nghiệp bán dẫn kinh doanh rất nhiều ở đó. Chưa kể đến những lo ngại về sự tăng trưởng ở đây."

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ