Nasdaq giảm phiên thứ 4 liên tiếp trước lo ngại Fed tiếp tục tăng lãi suất

Nasdaq giảm phiên thứ 4 liên tiếp trước lo ngại Fed tiếp tục tăng lãi suất

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

08:54 08/09/2023

Chỉ số Nasdaq Composite giảm phiên thứ 4 liên tiếp trước lo ngại Fed hawkish và liệu các nhà hoạch định chính sách có t tăng lãi suất một lần nữa trong năm nay hay không.

Chỉ số Nasdaq giảm 0.89%, đóng cửa tại mức 13,748.83, trong khi S&P 500 giảm 0.32% xuống 4,451.14. Chỉ số Dow Jones tăng 0.17% lên 34.500.73.

Theo Chris Zaccarelli, giám đốc đầu tư của Independent Advisor Alliance, “mọi người đang hy vọng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất trong thời gian còn lại của năm, nhưng nhiều khả năng ta sẽ có thêm một hoặc hai lần tăng lãi suất nữa. Nếu không có gì khác thay đổi, điều đó hơi tiêu cực đối với thị trường chứng khoán, vốn đang kỳ vọng Fed đã hoàn thành thắt chặt trong năm nay.”

Cổ phiếu Apple giảm 2.9% sau báo cáo rằng Trung Quốc đang tìm cách mở rộng lệnh cấm sử dụng iPhone trong các công ty và cơ quan nhà nước. Nhóm công nghệ và bán dẫn giảm mạnh nhất, trong đó Nvidia và AMD lần lượt giảm 1.7% và 2.5%. Seagate Technology giảm gần 11%, còn Skyworks Solutions, Qualcomm và Qorvo giảm ít nhất 7%.

Một loạt dữ liệu kinh tế thứ Năm - bao gồm đơn xin trợ cấp thất nghiệp ít hơn dự kiến - đã góp phần làm dấy lên lo ngại rằng thị trường lao động mạnh mẽ có thể khiến Fed phải suy nghĩ kỹ về việc nới lỏng lập trường chính sách tiền tệ thắt chặt của mình. Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần đạt 216,000, so với dự báo 230,000, trong khi chi phí lao động trong quý II tăng cao hơn kỳ vọng.

Theo ông Zaccarelli, cùng với đà tăng gần đây của giá năng lượng, thị trường việc làm mạnh mẽ sẽ thúc đẩy Fed hành động và đưa ra nhiều lần tăng lãi suất hơn.

Trong khi 93% nhà giao dịch định giá Fed tạm dừng tăng lãi suất tại cuộc họp tháng 9, việc giữ hay tăng lãi suất trong tương lai vẫn chưa chắc chắn. Theo CME FedWatch, kỳ vọng tăng lãi suất tháng 11 đã tăng lên khoảng 43%.

Các trader cũng sẽ tiếp tục chờ đợi các báo cáo tài chính doanh nghiệp mới nhất. C3.ai giảm 12.2% do định hướng yếu, trong khi ChargePoint giảm 10.9% sau khi không đạt dự báo doanh thu.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ