Nasdaq chịu áp lực trước tâm lý risk-off

Nasdaq chịu áp lực trước tâm lý risk-off

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

06:00 20/05/2022

Trong bối cảnh tâm lý tiêu cực và lo ngại rằng nền kinh tế Mỹ đang gặp khó khăn do lạm phát nóng và lãi suất tăng, chứng khoán Mỹ tiếp tục suy yếu sau đợt bán tháo hôm thứ Tư.

Chứng khoán Mỹ giảm vào thứ Năm do tâm lý vẫn chưa ổn định sau đợt bán tháo mạnh mẽ hôm thứ Tư. Cổ phiếu đã vật lộn để tìm hướng đi với biên độ dao động lớn trong phiên giao dịch. Cuối cùng, thị trường chốt phiên giảm, VIX giảm 5%, với dòng tiền bắt đáy có thể tiếp tục lo ngại khi các tài sản rủi ro có thể tiếp tục giảm trong thời hạn ngắn.

Chỉ số S&P 500 giảm 0.58%. Trong khi đó, chỉ số Dow Jones giảm 0.75%trước việc Salesforce, Visa và 3M giảm hơn 1%. Nasdaq 100 giảm 0.44% bất chấp lợi suất trái phiếu Mỹ giảm.

Xúc tác tiêu cực vẫn còn đó: ngày càng có nhiều lo ngại rằng nền kinh tế Mỹ sắp hạ cánh "không mềm", một phần là do chu kỳ thắt chặt mạnh tay của Cục Dự trữ Liên bang nhằm hạn chế áp lực lạm phát. Khả năng xảy ra suy thoái kinh tế, cùng với lạm phát cao, có lẽ là một trong những mối đe dọa lớn đối với các công ty Mỹ và doanh thu.

Mặc dù thu nhập của doanh nghiệp vẫn ổn định trong suốt mùa báo cáo thu nhập, nhưng có những dấu hiệu cho thấy tỷ suất lợi nhuận của họ đang bắt đầu giảm trong bối cảnh áp lực chi phí gia tăng. Nhu cầu cũng dường như đang suy yếu khi thu nhập thực tế giảm thách thức người tiêu dùng. Tuy nhiên, cho đến nay, vẫn chưa có sự sụt giảm đáng kể nào trong ước tính thu nhập. Các nhà phân tích có thể sớm hạ dự báo của họ nếu môi trường kinh tế tiếp tục xấu đi, gây rủi ro nghiêm trọng cho cổ phiếu.

Trong thời gian tới, S&P Global sẽ công bố PMI sản xuất và dịch vụ sơ bộ của Mỹ. Đây là số liệu quan trọng duy nhất trong tuần, do đó tâm lý sẽ tiếp tục chi phối hành động giá, nhưng với lo ngại và sự bất ổn gia tăng, khả năng cao giá cổ phiếu vẫn sẽ giảm - gây sức ép lên triển vọng phục hồi của S&P 500, Dow Jones và Nasdaq 100.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT NASDAQ 100

Nasdaq 100 hiện đang dao động trên mức đáy năm 2022 một chút, ở mức 11,692 - đây cũng là hỗ trợ kỹ thuật chính. Với áp lực bán ngày càng tăng, chỉ số chắc chắn sẽ kiểm tra lại vùng này. Khi đó, ta phải xem chỉ số phản ứng thế nào, nếu giảm sâu hơn sẽ tạo tiền đề giảm về 11,000. Mặt khác, nếu phe mua quay lại và đẩy chỉ số lên cao hơn, kháng cự trước mắt sẽ xuất hiện quanh mức 12,220, và sau đó là 12,575.

BIỂU ĐỒ KỸ THUẬT 100 NASDAQ

Nasdaq 100 technical analysis

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ