Nasdaq 100 chịu áp lực trước tâm lý risk-off bao trùm

Nasdaq 100 chịu áp lực trước tâm lý risk-off bao trùm

Bùi Diệu Linh

Bùi Diệu Linh

Junior Analyst

13:00 24/05/2022

Chỉ số Nasdaq 100 đã thoái lui đà tăng gần đây do tâm lý e ngại rủi ro từ câu chuyện tăng trưởng Trung Quốc, Snap Inc. và lo ngại thắt chặt. Liệu Nasdaq có tiếp tục xu hướng giảm?

HĐTL Nasdaq 100 đang giảm hơn 1.5% trong đầu phiên giao dịch châu Á, cùng các HĐTL chỉ số chứng khoán Mỹ khác.

Phiên giao dịch châu Á đúng ra phải rất tích cực khi chứng khoán châu Âu và Mỹ tăng mạnh. Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết vấn đề thuế quan của Trung Quốc có thể được xem xét lại. Tuy nhiên, sau khi kết thúc phiên, Snap Inc. dự báo kết quả kinh doanh nhiều khả năng gây thất vọng trong quý II và thị trường nhanh chóng chuyển hướng risk-off.

Các đồng tiền hàng hóa như AUD, CAD, NOK và NZD đều đã thoái lui. Còn các đồng tiền trú ẩn gồm CHF, JPY và USD tăng trở lại. Dầu thô giảm nhẹ trong khi vàng vẫn ổn định.

Đồng Euro vẫn còn chút động lực sau khi Chủ tịch ECB Christine Lagarde ám chỉ rằng ECB có thể tăng lãi suất thêm 50bp vào tháng 9, chấm dứt việc sử dụng lãi suất âm.

Chủ tịch Fed Kansas - bà Esther George đã ủng hộ bình luận của Chủ tịch Fed Powell vào tuần trước, nhắc lại rằng bà đã thấy khả năng lãi suất mục tiêu ở mức 2% vào tháng Tám có thể xảy ra. Điều này có nghĩa là sẽ có hai lần tăng 50bp. Bà cũng trích dẫn việc nên theo dõi tốc độ thay đổi của lạm phát để có những động thái xa hơn.

Chiến lược zero-Covid của Trung Quốc tiếp tục tạo áp lực nên hoạt động kinh tế của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Hôm nay, UBS và JPMorgan đã hạ triển vọng tăng trưởng nước này, làm tăng thêm tâm lý e ngại rủi ro.

Hôm nay, một loạt báo cáo PMI sẽ được công bố và sau đó là dữ liệu doanh số bán nhà mới của Hoa Kỳ. Các bình luận từ Chủ tịch Fed Jerome Powell cũng sẽ rất được chú ý.

Phân tích kỹ thuật HĐTL NASDAQ 100

HĐTL chỉ số Nasdaq 100 vẫn nằm dưới đường xu hướng giảm và tất cả các đường SMA ngắn - trung - dài hạn. Bên cạnh đó, tất cả đường SMA này đều dốc xuống, cho thấy rằng đà giảm có thể vẫn kéo dài.

Hỗ trợ trước mắt nằm tại 11,689 và 11,491. Ở phía trên, kháng cự trước mắt sẽ là các vùng 12,578, 12,709 và 13,555.

NASDAQ 100 CHART

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Quốc gia nào sẽ là quốc gia cuối cùng thoát khỏi lạm phát?
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Quốc gia nào sẽ là quốc gia cuối cùng thoát khỏi lạm phát?

Lạm phát toàn cầu đang có dấu hiệu hạ nhiệt, với mức tăng giá trung bình tại các nước phát triển trong tháng 1 năm 2024 là 5.7% so với cùng kỳ năm ngoái, giảm so với mức đỉnh điểm 10.7% vào cuối năm 2022. Tuy nhiên, tình hình lạm phát ở các quốc gia lại có sự khác biệt đáng kể. Trong khi một số quốc gia đã kiểm soát được, thì một số khác vẫn đang phải vật lộn để kiềm chế đà lạm phát.
JPMorgan: Việc đổ xô vào các cổ phiếu tăng nóng có thể khiến thị trường chứng khoán sụp đổ bất cứ lúc nào
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

JPMorgan: Việc đổ xô vào các cổ phiếu tăng nóng có thể khiến thị trường chứng khoán sụp đổ bất cứ lúc nào

Điều được quan tâm thị trường chứng khoán hiện tại là, đâu sẽ là dấu hiệu kết thúc của đợt phục hồi kéo dài 5 tháng của chứng khoán Mỹ. Trưởng bộ phận nghiên cứu thị trường chứng khoán Mỹ Dubravko Lakos-Bujas của JPMorgan Chase Co. cho rằng các nhà đầu tư sẽ khó có thể nhận diện mà sẽ bất ngờ khi điều đó xảy ra.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ