Một công ty con của Evergrande hoãn được một đợt trả lãi trái phiếu Nhân dân tệ

Một công ty con của Evergrande hoãn được một đợt trả lãi trái phiếu Nhân dân tệ

Hữu Thăng

Hữu Thăng

FX Strategist

01:43 14/01/2022

Hơn một nửa số trái chủ bỏ phiếu ủng hộ việc gia hạn thanh toán và nhà phát triển bất động sản này đã tránh được khả năng vỡ nợ trái phiếu trong nước lần đầu tiên

Tập đoàn China Evergrande đã tránh được lần vỡ nợ đầu tiên đối với một trái phiếu công khai trong nước, khi một công ty con được nhà đầu tư cho phép trì hoãn việc trả nợ trước hạn 4.5 tỷ nhân dân tệ (707 triệu USD).

Các trái chủ của hơn một nửa số tiền gốc đã đồng ý với đề xuất gia hạn thanh toán, công ty con Hengda Real Estate Group của nhà phát triển cho biết trong một hồ sơ đăng ký trên sàn chứng khoán Thâm Quyến. Công ty đã có hạn chót vào ngày 8 tháng 1 để đáp ứng yêu cầu của nhà đầu tư về việc trả nợ trước hạn trước khi tìm cách trì hoãn vào tuần trước và một cuộc bỏ phiếu về đề nghị gia hạn đã được kéo dài đến thứ Năm. Nhà phát triển bất động sản đã tìm cách trì hoãn sáu tháng đối với trái phiếu lãi suất 6.98% vào tháng 1 năm 2023.

Các công ty bất động sản Trung Quốc phải đối mặt với sự gia tăng của các khoản thanh toán chính trong tuần này

Evergrande đã được cho là phá sản vào tháng trước sau khi bỏ lỡ các khoản thanh toán trái phiếu bằng USD. Trước các vụ vỡ nợ, công ty đã thành lập một ủy ban quản lý rủi ro gồm bảy thành viên, với kế hoạch “tích cực tham gia đàm phán” với các chủ nợ. Hội đồng bao gồm các nhà quản lý cấp cao từ các doanh nghiệp nhà nước ở tỉnh Quảng Đông, quê hương của Evergrande cũng như Công ty Quản lý Tài sản Cinda Trung Quốc, công ty quản lý nợ xấu lớn nhất quốc gia tính theo lượng tài sản.

Bloomberg đưa tin vào tháng 12, nhà phát triển bất động sản với khoản nợ hơn 300 tỷ USD tính đến giữa năm 2021, đã ưu tiên thanh toán cho người lao động nhập cư và nhà cung cấp khi các nhà quản lý thúc giục Evergrande tránh mọi rủi ro về bất ổn xã hội. Họ cũng chịu áp lực phải hoàn thành hơn 1 triệu căn hộ mà người mua đã đặt cọc và trả nợ cho các nhà đầu tư bán lẻ đã mua một số sản phẩm quản lý tài sản của họ. Tiền thu được từ việc bán các khoản đầu tư đó được sử dụng để tài trợ cho hoạt động xây dựng.

Các trái chủ cũng đã thông qua một đề xuất yêu cầu người vay hứa sẽ không trốn nợ.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Trọng tâm toàn cầu 28/03: Giá dầu tăng trở lại khi thương mại toàn cầu khởi sắc

Trọng tâm toàn cầu 28/03: Giá dầu tăng trở lại khi thương mại toàn cầu khởi sắc

Ngày 28/3, tình hình khu vực Biển Đỏ căng thẳng nhưng hoạt động thương mại toàn cầu tăng tốc và giá dầu phục hồi nhẹ. Hoạt động sản xuất và vận chuyển hàng hóa được cải thiện, nhưng tồn kho dầu thô và xăng của Mỹ tăng hơn dự kiến ​​và tốc độ tăng trưởng nhu cầu dầu thô của Trung Quốc chậm lại. Giá dầu thô Brent tìm thấy ngưỡng kháng cự gần 87 USD.
Quốc gia nào sẽ là quốc gia cuối cùng thoát khỏi lạm phát?
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Quốc gia nào sẽ là quốc gia cuối cùng thoát khỏi lạm phát?

Lạm phát toàn cầu đang có dấu hiệu hạ nhiệt, với mức tăng giá trung bình tại các nước phát triển trong tháng 1 năm 2024 là 5.7% so với cùng kỳ năm ngoái, giảm so với mức đỉnh điểm 10.7% vào cuối năm 2022. Tuy nhiên, tình hình lạm phát ở các quốc gia lại có sự khác biệt đáng kể. Trong khi một số quốc gia đã kiểm soát được, thì một số khác vẫn đang phải vật lộn để kiềm chế đà lạm phát.
JPMorgan: Việc đổ xô vào các cổ phiếu tăng nóng có thể khiến thị trường chứng khoán sụp đổ bất cứ lúc nào
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

JPMorgan: Việc đổ xô vào các cổ phiếu tăng nóng có thể khiến thị trường chứng khoán sụp đổ bất cứ lúc nào

Điều được quan tâm thị trường chứng khoán hiện tại là, đâu sẽ là dấu hiệu kết thúc của đợt phục hồi kéo dài 5 tháng của chứng khoán Mỹ. Trưởng bộ phận nghiên cứu thị trường chứng khoán Mỹ Dubravko Lakos-Bujas của JPMorgan Chase Co. cho rằng các nhà đầu tư sẽ khó có thể nhận diện mà sẽ bất ngờ khi điều đó xảy ra.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ