Morgan Stanley dự báo GDP Trung Quốc KHÔNG tăng trưởng trong quý này!

Morgan Stanley dự báo GDP Trung Quốc KHÔNG tăng trưởng trong quý này!

Hữu Thăng

Hữu Thăng

FX Strategist

08:39 15/03/2022

Morgan Stanley đã cắt giảm dự báo tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc xuống 0% trong quý hiện tại và dự đoán Bắc Kinh sẽ bỏ lỡ mục tiêu hàng năm trong năm nay do các chính sách hạn chế nhằm ngăn chặn sự lây lan của Covid.

Ngân hàng tại Phố Wall đã hạ dự báo năm 2022 xuống mức tăng 5.1% đối với tổng sản phẩm quốc nội - giảm từ 5.3% trước đó và thấp hơn mục tiêu của lãnh đạo Trung Quốc là khoảng 5.5%. Trước đó, Morgan Stanley dự báo GDP tăng 0.6% trong quý này so với ba tháng trước đó.

Ngân hàng Morgan Stanley đã thực hiện những thay đổi trên sau khi Trung Quốc đặt thành phố Thâm Quyến vào tình trạng phong tỏa trong ít nhất một tuần và cấm người dân rời khỏi Cát Lâm - lần đầu tiên chính phủ phong tỏa toàn bộ tỉnh kể từ đầu năm 2020.

Các nhà kinh tế của Morgan Stanley do Robin Xing dẫn đầu đã viết trong một ghi chú ngày 13 tháng 3 rằng “Bắc Kinh đang ưu tiên ngăn chặn Covid hơn phát triển kinh tế và việc hiệu chỉnh lại chiến lược Covid của họ có thể sẽ bị trì hoãn”. “Việc chính phủ Trung Quốc tăng chi tiêu cơ sở hạ tầng, nới lỏng chính sách nhà ở có thể được mong đợi, nhưng vấn đề lớn hơn vẫn là tìm ra một chiến lược để “bước ra” khỏi Covid.“

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ