Monex: Short USDJPY tại 142-143

Monex: Short USDJPY tại 142-143

17:08 21/07/2023

Theo Monex Europe, short USD/JPY tại 142-143 sẽ là chiến lược hợp lý vì các trader sẽ do dự bởi việc cặp tiền này khó có thể chạm 145 trước bối cảnh rủi ro bình thường hóa chính sách.

Việc bình thường hóa chính sách của Ngân hàng trung ương Nhật Bản vào tuần tới có thể khiến USD/JPY giảm xuống 137, Simon Harvey, trưởng bộ phận phân tích ngoại hối của Monex, cho biết.

“Dù kịch bản cơ sở của chúng tôi là việc bình thường hóa chính sách sẽ bị lùi lại thêm một quý nữa, rủi ro về việc BoJ bất ngờ hành động vào tuần tới là cao nhất trong cả năm”.

Xét cho cùng, mục tiêu lớn nhất của BOJ là đẩy lùi mọi suy đoán cực đoan về việc bình thường hóa chính sách để không phải can thiệp vào thị trường.

“Mặc dù các điều kiện kinh tế ở Nhật Bản là cơ sở để BOJ bắt đầu bình thường hóa chính sách tại cuộc họp vào tuần tới với việc điều chỉnh chính sách kiểm soát đường cong lợi suất, những bình luận của Thống đốc Ueda vào đầu tuần và những tin đồn từ các thành viên BOJ sau đó cho thấy điều này khó có thể xảy ra”

“Với việc BOJ chuẩn bị trước cho khả năng điều chỉnh dự báo lạm phát năm 2024 và đánh giá của họ về lạm phát cơ bản, có vẻ như nếu việc điều chỉnh YCC sẽ có khả năng cao diễn ra vào tháng 10”.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ