[Market Brief 20.06.2023]: Thị trường giao dịch nhạt nhòa ngày nghỉ lễ Juneteenth

[Market Brief 20.06.2023]: Thị trường giao dịch nhạt nhòa ngày nghỉ lễ Juneteenth

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

08:42 20/06/2023

Phiên giao dịch đêm ngày hôm qua là một phiên không có nhiều biến động.

Phiên giao dịch đêm ngày hôm qua là một phiên không có nhiều biến động do thị trường chứng khoán của Mỹ đóng cửa nghỉ lễ Juneteenth. Thay vào đó, sự chú ý xoay quanh chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken - quan chức cấp cao đầu tiên của Hoa Kỳ đến thăm Trung Quốc sau 5 năm. Ông Blinken đã gặp Chủ tịch Tập Cận Bình và cho biết họ nhất trí về sự cần thiết của việc “ổn định” quan hệ. Cuộc họp kéo dài 35 phút kết thúc chuyến thăm kéo dài hai ngày của Blinken. Điều đó cho thấy hai bên đang cố gắng kiềm chế căng thẳng và đảm bảo "mối quan hệ không rơi vào xung đột". Blinken nói trong cuộc họp báo rằng "Hy vọng và kỳ vọng của tôi là chúng ta sẽ có sự giao tiếp tốt hơn, tương tác tốt hơn trong tương lai". Ông cũng thêm rằng Hoa Kỳ "ý thức rõ ràng về những thách thức của việc quản lý mối quan hệ này".

Trong bài phát biểu khai mạc, Chủ tịch Tập đã ám chỉ đến một số bất bình của Trung Quốc. Ông nói “Mối quan hệ giữa các quốc gia phải luôn dựa trên sự chân thành và tôn trọng lẫn nhau. Tôi hy vọng rằng thông qua chuyến thăm này, ngài Ngoại trưởng sẽ có những đóng góp tích cực hơn nữa trong việc ổn định mối quan hệ Mỹ - Trung”.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin nước này đã nói với Ngoại trưởng Blinken rằng Hoa Kỳ nên dừng việc coi Trung Quốc là một mối đe dọa, chấm dứt các lệnh trừng phạt “bất hợp pháp” đối với Trung Quốc, ngừng kìm hãm sự phát triển công nghệ của Trung Quốc và ngừng can thiệp vào công việc nội bộ của Trung Quốc.

Blinken cho biết sau cuộc họp rằng ông đã nhấn mạnh về sự cần thiết của việc "giao tiếp trực tiếp và duy trì liên lạc giữa các lãnh đạo cấp cao". Ông nói rằng trong các cuộc họp, ông và các cố vấn đã thúc đẩy Trung Quốc mở một kênh liên lạc liên quân đội, điều các quan chức Mỹ cho rằng rất quan trọng để tránh khủng hoảng trên biển và không phận xung quanh Trung Quốc, nhưng đã bị từ chối”.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết Blinken đã có “các cuộc thảo luận thẳng thắn, thiết thực và mang tính xây dựng” trong những cuộc gặp riêng với Chủ tịch Tập, Vương Nghị - quan chức đối ngoại hàng đầu của Trung Quốc và Tần Cương - Bộ trưởng Ngoại giao.

Euro Stoxx 50 giảm 0.7%. Chỉ số DXY tăng 0.3% lên 102.52 trong khi EUR/USD giảm 20 pip xuống khoảng 1.0920. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Đức tăng 4 bp lên 2.52% và lợi suất trái phiếu 10 năm của Anh tăng 8 bp lên 4.49%. USD/JPY tăng nhẹ lên sát 142.00 và AUD/USD giảm nhẹ xuống khoảng 0.6850.

Về số liệu từ Mỹ, chỉ số Thị trường nhà ở NAHB tháng 6 đã tăng từ 50 lên 55 (Bloomberg dự báo: 51).

Hôm nay, báo cáo khởi công nhà ở, giấy phép xây dựng và chỉ số hoạt động phi sản xuất của Fed Philadelphia sẽ được công bố.

Trọng tâm của tuần này sẽ là phiên điều trần về chính sách tiền tệ nửa năm một lần của Chủ tịch Fed Jerome Powell trước Hạ viện vào thứ Tư và Thượng viện vào thứ Năm.

Commerzbank

Broker listing

Cùng chuyên mục

Lạm phát tại Đức bất ngờ tăng tốc, thách thức mục tiêu của ECB và đà phục hồi kinh tế
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Lạm phát tại Đức bất ngờ tăng tốc, thách thức mục tiêu của ECB và đà phục hồi kinh tế

Lạm phát tại Đức bất ngờ tăng tốc trong tháng 4, lần đầu tiên kể từ tháng 12, đặt ra thách thức cho mục tiêu lạm phát 2% của ECB. Theo đó, lạm phát tại Đức đã tăng 2.4%, vượt qua dự báo 2.3% của các nhà kinh tế. Năng lượng là yếu tố chính thúc đẩy cho đà tăng này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ