[Market Brief 18.05.2023]: Chứng khoán quốc tế tích cực

[Market Brief 18.05.2023]: Chứng khoán quốc tế tích cực

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

08:39 18/05/2023

Diễn biến chính trong phiên giao dịch qua đêm là sự phục hồi của cổ phiếu.

[Market Brief 18.05.2023]: Chứng khoán phục hồi
[Market Brief 18.05.2023]: Chứng khoán phục hồi

Diễn biến chính trong phiên giao dịch qua đêm là sự phục hồi của cổ phiếu. Chứng khoán Mỹ tăng điểm, thị trường thở phào nhẹ nhõm cùng hy vọng tránh được tình trạng vỡ nợ. Trước khi lên đường tham dự hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo G7 tại Hiroshima, Nhật Bản, Tổng thống Biden nói "Tôi tin rằng chúng ta sẽ đạt được thỏa thuận về ngân sách và nước Mỹ sẽ không vỡ nợ". Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy nói với các phóng viên rằng “một thỏa thuận có thể sẽ đạt được trong tuần này”.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng trên nhiều kỳ hạn. Chỉ số ngân hàng khu vực KBW đã tăng hơn 7%. Đã có báo cáo cho thấy một ngân hàng khu vực có tiền gửi tăng lên, khiến những lo ngại về sức khỏe của các ngân hàng khu vực được giảm bớt.

Hợp đồng tương lai lãi suất quỹ liên bang đang định giá 25% cơ hội Fed tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào cuộc họp tháng Sáu. Thị trường đang định giá 60 bp sẽ được cắt giảm vào cuối năm.

Tại châu Âu, Phó chủ tịch ECB Luis de Guindos cho biết lạm phát lõi dai dẳng hơn dự kiến. Ông cho biết các nước đi chính sách trong tương lai sẽ phụ thuộc vào dữ liệu trong thời gian tới và trong khi ECB đã thực hiện hầu hết các biện pháp thắt chặt, vẫn còn đó khả năng tăng lãi suất nếu lạm phát quá cao.

DJIA và S&P500 tăng 1.2% và Nasdaq Composite Index tăng 1.3%. Euro Stoxx 50 tăng 0.2%. Chỉ số DXY tăng 0.3% lên 102.88 trong khi tỷ giá EUR/USD giảm 20 pip xuống 1.0840.

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm của Hoa Kỳ tăng thêm 7 bp lên 4.15% trong khi lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm tăng 3 bp lên 3.56%. Lợi suất trên cả hai kỳ hạn đều tăng trong bốn phiên vừa qua. Lợi suất trái phiếu 10 năm của Đức giảm 2 điểm cơ bản xuống 2.34% và lợi suất trái phiếu 10 năm của Anh tăng 2 điểm cơ bản lên 3.84%. Giá dầu thô WTI trên sàn NYMEX tăng 2.8% lên 72.83 USD và vàng giảm 0.4% xuống 1,982 USD.

Dữ liệu của Hoa Kỳ được công bố ngày hôm qua bao gồm:
1) Doanh số nhà ở tháng 4 tăng 2.2% mom (Bloomberg dự kiến: -1.4%) lên 1.40 triệu từ mức 1.37 triệu đã điều chỉnh giảm trước đó;
2) Giấy phép xây dựng tháng 4 đã giảm 1.5% mom (Bloomberg dự kiến: 0%) xuống còn 1.42 triệu so với mức 1.44 triệu đã điều chỉnh tăng trước đó.

Hôm nay, doanh số bán nhà, leading index, triển vọng kinh doanh của Fed Philly và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu sẽ được công bố. Chủ tịch Fed Jerome Powell và cựu Chủ tịch Ben Bernanke sẽ phát biểu trong một hội thảo vào thứ Sáu.

Trên thị trường ngoại hối, USD/JPY tăng 130 pip lên 137.70, được thúc đẩy bởi lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ cao hơn, trong khi AUD/USD không đổi ở mức 0.6660. Việc làm hàng tháng của người Úc cho tháng 4 sẽ được công bố vào sáng nay và thị trường đang kỳ vọng mức tăng 25 nghìn so với 53 nghìn trong tháng 3.

Commerzbank

Broker listing

Cùng chuyên mục

Trọng tâm toàn cầu 28/03: Giá dầu tăng trở lại khi thương mại toàn cầu khởi sắc

Trọng tâm toàn cầu 28/03: Giá dầu tăng trở lại khi thương mại toàn cầu khởi sắc

Ngày 28/3, tình hình khu vực Biển Đỏ căng thẳng nhưng hoạt động thương mại toàn cầu tăng tốc và giá dầu phục hồi nhẹ. Hoạt động sản xuất và vận chuyển hàng hóa được cải thiện, nhưng tồn kho dầu thô và xăng của Mỹ tăng hơn dự kiến ​​và tốc độ tăng trưởng nhu cầu dầu thô của Trung Quốc chậm lại. Giá dầu thô Brent tìm thấy ngưỡng kháng cự gần 87 USD.
Quốc gia nào sẽ là quốc gia cuối cùng thoát khỏi lạm phát?
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Quốc gia nào sẽ là quốc gia cuối cùng thoát khỏi lạm phát?

Lạm phát toàn cầu đang có dấu hiệu hạ nhiệt, với mức tăng giá trung bình tại các nước phát triển trong tháng 1 năm 2024 là 5.7% so với cùng kỳ năm ngoái, giảm so với mức đỉnh điểm 10.7% vào cuối năm 2022. Tuy nhiên, tình hình lạm phát ở các quốc gia lại có sự khác biệt đáng kể. Trong khi một số quốc gia đã kiểm soát được, thì một số khác vẫn đang phải vật lộn để kiềm chế đà lạm phát.
JPMorgan: Việc đổ xô vào các cổ phiếu tăng nóng có thể khiến thị trường chứng khoán sụp đổ bất cứ lúc nào
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

JPMorgan: Việc đổ xô vào các cổ phiếu tăng nóng có thể khiến thị trường chứng khoán sụp đổ bất cứ lúc nào

Điều được quan tâm thị trường chứng khoán hiện tại là, đâu sẽ là dấu hiệu kết thúc của đợt phục hồi kéo dài 5 tháng của chứng khoán Mỹ. Trưởng bộ phận nghiên cứu thị trường chứng khoán Mỹ Dubravko Lakos-Bujas của JPMorgan Chase Co. cho rằng các nhà đầu tư sẽ khó có thể nhận diện mà sẽ bất ngờ khi điều đó xảy ra.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ