Lý do khiến cho NZD thất thủ

Lý do khiến cho NZD thất thủ

17:39 28/07/2020

NZD, đồng tiền trong nhóm G-10 hoạt động kém nhất trong ngày hôm nay sẽ tiếp tục phải đối mặt với nhiều áp lực hơn nữa nến như tâm lý lo ngại rủi ro gia tăng.

Tại mức 0.6650, NZD/USD đã tăng gần 3% so với mức giá cân bằng tại vùng 0.645, đồng Kiwi đã nới rộng đà tăng sau khi tăng hơn 8% trong quý II và lý do chính thúc đẩy cho động lực của NZD là sự thay đổi trong tâm lý thị trường.

Động lực tăng giá này đã khiến cho các nhà hoạch định chính sách của Ngân hàng Trung ương New Zealand (RBNZ) phải đau đầu khi cố gắng giữ tỷ lệ lạm phát không rơi xuống bên dưới vùng mục tiêu là 1%-3%. Nhiều nhà kinh tế học đang dự đoán rằng RBNZ sẽ gia tăng quy mô của chương trình QE thêm nữa từ mức hiện tại là 60 tỷ NZD trong cuộc họp tháng tới. Chương trình này sẽ giúp cho lạm phát quay trở lại nhờ hạ thấp lãi suất trong nước và giữ cho đồng NZD yếu hơn.

RBNZ đã gợi ý rằng họ sẵn sàng mở rộng quy mô của chương trình mua tài sản bằng việc mua cả các tài sản nước ngoài để đồng NZD sẽ được kiểm soát nếu như nó quá mạnh.

Rủi ro chính cho cặp tiền NZD/USD này là sự suy yếu kéo dài của USD, trong khi RBNZ không hề mong muốn có một đồng NZD quá mạnh và họ hoàn toàn có thể can thiệp nhiều hơn nữa. Chương trình mua trái phiếu của RBNZ đã đẩy lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của New Zealand xuống thấp hơn, đây là điều mà sẽ khiến cho đồng Kiwi bị suy yếu.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ