Lý do gì khiến vàng liên tục giảm giá trong tuần này?

Lý do gì khiến vàng liên tục giảm giá trong tuần này?

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

09:14 19/11/2020

Vàng tiếp tục giảm giá khi giới đầu tư chứng kiến các tin tức đột phá về vắc-xin Covid-19 cùng động thái giảm khối lượng nắm giữ của các quỹ ETF vàng, sau khi các hạn chế nghiêm ngặt hơn nhằm giảm bớt số ca nhiễm mới được nhiều nước áp dụng.

Theo kết quả thử nghiệm lâm sàng cuối cùng của Pfizer, vắc-xin Covid-19 có tác dụng lên tới 95%, tăng cao khả năng được chấp thuận bởi các cơ quan pháp luật Hoa Kỳ. Tuy nhiên, sự bùng phát trở lại của các ca nhiễm mới vẫn là mối lo ngại bậc nhất, khi New York mới đây đã tuyên bố đóng cửa mọi trường học, Ba Lan chứng kiến số ca tử vong hàng ngày cao kỷ lục và số người chết tại Italia tăng lên mức cao nhất trong vòng 7 tháng.

Sau khi lập đỉnh mọi thời đại hồi tháng 8 tại $2,075/oz, đà tăng giá của vàng dường như đã chấm dứt trước sự không chắc chắn về gói kích thích tài khoá tiếp theo và những tin tức lạc quan về vắc-xin Covid-19, bất chấp số ca nhiễm mới liên tục gia tăng. Cụ thể, khối lượng nắm giữ vàng của các quỹ ETF toàn cầu đang có dấu hiệu sụt giảm, và biến tháng 11 có thể trở thành tháng bán ra đầu tiên trong năm 2020.

Giá vàng hiện đang được giao dịch tại $1,870/oz, giảm 0.1% trong ngày, sau nhịp giảm 0.4% hôm qua. Giá bạc giảm 0.3%, Bạch Kim giảm 0.5% và Palladium giảm 0.6%. Chỉ số DXY (Dollar Index) tăng 0.21% đầu phiên Á hôm nay.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ