Lưu ý biến động tỷ giá USD/CNY tiến tới gần mức 7 và đây là lý do

Lưu ý biến động tỷ giá USD/CNY tiến tới gần mức 7 và đây là lý do

16:31 27/02/2023

Đồng Nhân dân tệ kéo dài đà giảm, USD/CNY gần chạm tới mốc 7, khi Cục Dự trữ Liên bang diều hâu hơn và căng thẳng địa chính trị gia tăng đã hỗ trợ đồng bạc xanh.

USD/CNY thiết lập kiểm tra lại mốc 7
USD/CNY thiết lập kiểm tra lại mốc 7

USD/CNY tăng 0.1% lên 6.9678. USD/CNH tăng 0,1% lên 6.9886 sau khi tăng 1.6% vào tuần trước, tuần tồi tệ nhất của đồng nhân dân tệ trong 5 tháng qua.

Tỷ giá hối đoái Mỹ-Trung đã tăng gấp đôi và căng thẳng tái bùng phát giữa hai quốc gia đã làm suy yếu CNH, theo Ken Cheung, chiến lược gia tại Ngân hàng Mizuho. Sự lạc quan về việc Trung Quốc mở cửa trở lại cũng như sự thay đổi chính sách để hỗ trợ thị trường quốc gia đã bị đình trệ mà không có “chất xúc tác” mới

Fiona Lim, nhà phân tích tiền tệ cấp cao tại Maybank cho biết, thị trường sẽ chuyển hướng chú ý sang dữ liệu PMI của Trung Quốc sẽ được công bố vào sáng thứ Tư tuần này (1/3), sau đó là Hai phiên họp. Với việc chính quyền Trung Quốc tập trung xoay chuyển nền kinh tế trong năm nay, kỳ vọng có thêm bằng chứng về sự phục hồi kinh tế sẽ thúc đẩy CNY.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc sẽ hỗ trợ “bền vững” cho nền kinh tế, ngân hàng này cho biết trong báo cáo chính sách tiền tệ hàng quý được công bố vào cuối ngày thứ Sáu tuần trước. Chính sách tiền tệ sẽ tập trung vào ổn định tăng trưởng, việc làm và giá cả, cũng như mở rộng nhu cầu trong nước.

PBOC có vẻ “chưa dành nhiều sự quan tâm đến lạm phát” thông qua các báo cáo quý IV so với quý III và PBoC rất có thể sẽ thực hiện các chính sách tiền tệ nới lỏng trên diện rộng như cắt giảm RRR và cắt giảm lãi suất chính sách trong những tháng tới, theo phân tích của các nhà kinh tế của Goldman Sachs.

Đồng Nhân dân tệ sẽ ổn định khi nền kinh tế Trung Quốc phục hồi, Tạp chí Chứng khoán Trung Quốc đưa tin.

PBOC đặt tỷ giá tham chiếu CNY ở mức 6.9572, so với ước tính trung bình ở mức 6.9570 trong một cuộc khảo sát của Bloomberg.

USD/HKD đi ngang quanh mốc 7.8469; lãi suất liên ngân hàng Hồng Kông (HIBOR một tháng tăng 4bps lên 2.97%

Trái phiếu:

  • Lãi suất repo qua đêm tăng 39 điểm cơ bản lên 1.83%/ Lãi suất repo 7 ngày tăng 1 bp lên 2.27%
  • PBOC đã bơm 336 tỷ CNY thông qua hợp đồng reverse repo trên thị trường mở, so với 270 tỷ nhân dân tệ sẽ đáo hạn vào thứ Hai
  • Lợi suất trái phiếu 10 năm của Trung Quốc tăng 1 điểm cơ bản lên 2.92%. Hợp đồng tương lai trái phiếu 10 năm đi ngang ở mức 99.67

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ