Lợi suất thực giảm có lợi cho tất cả tài sản, ngoại trừ "thứ mà ai cũng biết'"

Lợi suất thực giảm có lợi cho tất cả tài sản, ngoại trừ "thứ mà ai cũng biết'"

Đạt Nguyễn

Đạt Nguyễn

Currency Analyst

09:07 21/01/2021

Có thể hôm qua là một ngày trọng đại đối với tân Tổng thống Joe Biden, nhưng đối với những người tham gia thị trường, chủ tịch Fed mới là người quan trọng nhất.

Sau tất cả, chủ tịch Jerome Powell mới là người khẳng định được mức độ ảnh hưởng vô hình mạnh mẽ đang khiến thị trường cổ phiếu xô đổ hết kỷ lục này đến kỷ lục khác.

Tuần trước, ông Powell đã phủ nhận kế hoạch hạ QE sớm, khiến lợi suất thực bị đẩy xuống mức thấp hơn. Đồng thời, điều này cũng đã khiến đồng USD mất động lực tăng giá. Bên cạnh đó, lợi suất thấp là yếu tố hỗ trợ tốt cho tài sản rủi ro, đặc biệt là nhóm cổ phiếu công nghệ, giờ đây được giới đầu tư coi là một tài sản có thể nắm giữ dài hạn.

Thật khó để biết điều gì đủ sức tác động tiêu cực tới tâm lý hưng phấn hiện tại, trừ khi vaccine COVID-19 không tỏ ra hiệu quả. Hoặc có thể bản thân các vị thế trên thị trường sắp bước vào giai đoạn điều chỉnh? Thời gian sẽ trả lời.

Tại châu Á, BoJ dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất, nhưng các trader sẽ theo dõi bình luận của Thống đốc Kuroda để có những gợi ý về những điều chỉnh trong chính sách điều hành lãi suất hiện nay của NHTW Nhật.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ