Live Blog: Tường thuật chi tiết bài phát biểu của bà Lagarde trong cuộc họp báo ECB

Live Blog: Tường thuật chi tiết bài phát biểu của bà Lagarde trong cuộc họp báo ECB

21:03 10/09/2020

Tổng hợp các diễn biến chính trong cuộc họp ECB và tường thuật bài phát biểu của chủ tịch Lagarde

Tổng hợp các diễn biến chính trong cuộc họp ECB:

  • Đồng euro tăng mạnh khi ECB đồng ý không cần phản ứng thái quá về sức mạnh của nó
  • Bà Lagarde cho biết ECB đã thảo luận về đồng euro, và không nhắm vào tỷ giá hối đoái
  • Điều chỉnh tăng GDP đến năm 2020, ổn định sự phục hồi vào năm 2021
  • Lagarde cho biết rất có thể sẽ sử dụng hết quy mô của gói PEPP

 

Live Blog phát biểu của chủ tịch ECB

19:32: ECB đồng ý rằng không cần phải phản ứng quá mức với lãi suất đồng Euro

19:32: Bài phát biểu của bà Lagarde đã bắt đầu. Đây là những nhận xét đầu tiên của bà:
* Dữ liệu kinh tế hứa hẹn cho đà phục hồi mạnh mẽ
* Nhu cầu trong nước đã phục hồi đáng kể
* Sản xuất tiếp tục cải tiến

19:33: Lagarde bắt đầu với một lưu ý tích cực rằng các dữ liệu công bố đến nay cho thấy hoạt động kinh tế vẫn phục hồi mạnh mẽ trên diện rộng phù hợp với kỳ vọng trước đó, điều này có thể cho thấy những thay đổi nhỏ trong dự báo tháng 9.

19:34: Đồng euro tăng giá và trái phiếu đang bị bán nhẹ vì ECB được cho là đồng ý rằng không cần phải phản ứng quá mức với sức mạnh của đồng euro.

19:36: ECB sẽ bớt nhấn mạnh về sự tăng giá gần đây của đồng euro, theo báo cáo độc quyền của chúng tôi

19:39: Lagarde: ECB sẽ đánh giá cẩn thận ảnh hưởng của đồng Euro đối với lạm phát

19:40: Dự báo GDP của ECB:
⁃ Dự đoán GDP năm 2020 ở mức -8% so với -8.7%
⁃ Dự báo GDP năm 2021 ở mức 5% so với 5.2%
⁃ GDP năm 2022 ở mức 3,2% so với 3.3%

19:41: Về cơ bản bà Lagarde nói rằng ECB sẽ chờ xem đồng euro sẽ diễn biến ra sao. Rõ ràng giọng điệu này ít đáng báo động hơn so với cách đây hai năm, khi ECB nói về sự biến động của tỷ giá hối đoái đại diện cho sự không chắc chắn.

19:42: Quan điểm về lạm phát

  • 2020: Lạm phát ở mức 0.3% so với 0.3%
  • 2021: Lạm phát ở mức 1% so với 0.8%
  • 2022: Lạm phát ở mức 1.3% so với 1.3%

19:46: Chúng tôi đang chứng kiến sự điều chỉnh tăng khá đáng kể đối với GDP của khu vực đồng euro năm nay và sự ổn định của đà phục hồi vào năm 2021. Dựa trên những dự báo đó, Lagarde thực sự khó có thể tranh luận về việc kích thích lớn hơn quy mô hiện tại của chương trình PEPP.

19:46: Có một xu hướng giảm nhẹ trong đường cong lợi suất của Đức khi ECB sửa đổi dự báo lạm phát năm 2021 lên 1% từ 0.8% trước đó.

19:48: Phần giới thiệu đã xong - bây giờ là phần Hỏi và Đáp.

19:49: Lagarde cho biết ECB đã thảo luận về Euro, không nhắm tới mục tiêu tỷ giá.

19:51: Lagarde cho biết rất có thể sẽ sử dụng hết quy mô của PEPP 

19:52: Nhận xét của Lagarde rằng ECB không nhắm tới mục tiêu tỷ giá hối đoái sẽ mở ra cánh cửa cho đồng euro tăng thêm. Cặp EUR/USD hiện nay đã tăng 0,75% và đang nhanh chóng đạt mức 1.19

19:53: Lagarde cho biết ECB đã “thảo luận rộng rãi” về việc tăng giá của đồng euro và nhắc lại rằng nó phải được theo dõi liên quan đến lạm phát. Tuy nhiên, bà từ chối bị lôi cuốn vào một cuộc tranh luận về việc liệu sức mạnh của đồng tiền có được đảm bảo hay không.

19:59: Nhận xét của Lagarde rằng chương trình mua tài sản khẩn cấp đại dịch trị PEPP giá 1,35 nghìn tỷ euro "rất có thể" sẽ được kích hoạt đẩy đủ là điều đang nói. Bản tường trình về cuộc họp trước đó vào tháng 7 đã cho thấy sự chia rẽ trong hội đồng giữa những người coi quy mô của chương trình là mức trần, thay vì mục tiêu.

20:11: Lagarde cho biết các dự báo của ECB không lường trước được rủi ro giảm phát và thực tế những rủi ro như vậy đã giảm đi kể từ tháng 6. Tổng thể nền kinh tế hôm nay có vẻ khá lạc quan, ngay cả khi xét đến tình hình khá khó khăn hiện nay.

20:15: Đồng euro chạm mức cao nhất trong ngày tại $1.1906 khi Lagarde từ chối bình luận về mức tuyệt đối của tiền tệ.

20:16: Lagarde thực sự đang cố gắng đạt được sự cân bằng mong manh với những bình luận của cô ấy về đồng euro. Cô ấy không muốn nghe quá hoảng hốt. Đồng thời, mục tiêu là để báo hiệu cho các thị trường rằng vào một thời điểm nào đó, sự tăng giá của đồng tiền có thể trở thành vấn đề đối với lạm phát

20:17: Trong khi Lagarde báo hiệu niềm tin vào sự phục hồi, tin tức cho thấy nền kinh tế lớn nhất châu Âu không lạc quan như vậy.

20:20: Khi được hỏi về khả năng cắt giảm lãi suất, Lagarde cho biết Hội đồng Thống đốc sẵn sàng sử dụng tất cả các công cụ mà nó có sẵn và bà lặp lại điều này áp dụng cho tất cả các công cụ.

20:26: Tổng hợp tất cả những gì Lagarde đã nói về đồng euro, điểm mấu chốt lớn là ECB đang theo dõi nhưng không quá lo ngại tình hình hiện tại của tỷ giá. Điều đó cũng tốt cho những người đầu cơ giá lên đồng euro. Kỳ vọng đồng euro sẽ đạt mục tiêu 1.2011 đô la.

20:26: Lagarde cho biết Hội đồng Thống đốc chưa thảo luận về việc mở rộng chương trình kích thích. Sẽ rất khó để tìm ra các lý lẽ cho việc kích thích lớn mạnh tay hơn ngay bây giờ với các dự báo thường cho thấy triển vọng nền kinh tế tốt hơn một chút. Tuy nhiên, điều đó không loại trừ một quyết định như vậy vào tháng 12.

20:30: Khi tôi hỏi về sự thay đổi của Cục Dự trữ Liên bang đối với cả mục tiêu lạm phát và việc làm, Lagarde nói rằng bà không muốn làm tổn hại đến việc cân nhắc xem xét chiến lược của chính ECB sẽ như thế nào, nhưng sẽ có "tập trung vào định nghĩa của chúng tôi về bình ổn giá. ”Các cuộc thảo luận đã bị tạm dừng vì đại dịch, nhưng sẽ sớm tiếp tục. Trong một câu hỏi tiếp theo của một phóng viên khác, bà nói thêm rằng biến đổi khí hậu cũng sẽ là một chủ đề chính, vì nó “có khía cạnh về mặt hệ thống áp dụng cho sự ổn định giá cả”.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ