Lĩnh vực dịch vụ tại Mỹ hồi phục cùng tín hiệu lạm phát hạ nhiệt

Lĩnh vực dịch vụ tại Mỹ hồi phục cùng tín hiệu lạm phát hạ nhiệt

Hoàng Thế Vinh

Hoàng Thế Vinh

Junior Analyst

11:34 06/12/2023

Dữ liệu cho thấy ngành sản xuất đang vô cùng yếu kém. Ngành dịch vụ có dấu hiệu phục hồi vào tháng 11, bất chấp dữ liệu định lượng ảm đạm.

Chỉ số PMI Dịch vụ của S&P Global đã tăng trong tháng 11 từ mức 50.6 lên 50.8 trong tháng 10.

Chỉ số PMI Dịch vụ của ISM vượt kỳ vọng, tăng từ 51.8 lên 52.7 trong tháng 11.

Lượng việc làm tăng ít hơn dự kiến. Số đơn đặt hàng mới không thay đổi.

Anthony Nieves, Chủ tịch Ủy ban Khảo sát Dịch vụ ISM lưu ý: “Có 15 ngành công nghiệp báo cáo tăng trưởng trong tháng 11”.

"Chỉ số PMI Dịch vụ, ở mức trên 50% trong tháng thứ 11 sau một tháng suy giảm, cho thấy sự tăng trưởng bền vững của ngành trong tháng này."

“Dữ liệu PMI mới nhất cho thấy áp lực lạm phát đang giảm dần, nhưng mức tăng trưởng kinh tế thì lại khiêm tốn và lượng việc làm gần ảm đạm, làm dấy lên nguy cơ mất đà tăng trưởng khi chúng ta tiến đến năm 2024.’’

Các doanh nghiệp trong ngành dịch vụ tiếp tục báo cáo tăng trưởng trong tháng 11, tuy nhiên tốc độ vẫn yếu hơn đáng kể so với đầu năm và sẽ chậm lại trong những tháng tới.

Các công ty cung cấp cả hàng hóa và dịch vụ ngày càng lo ngại về lượng nhân sự dư thừa trong bối cảnh nhu cầu ảm đạm, dẫn đến việc khan hiếm việc làm hậu đại dịch COVID19.

Tuy nhiên, thị trường việc làm hạ nhiệt đi kèm với tăng trưởng tiền lương thấp hơn, kết hợp với giá dầu giảm gần đây, đã giúp đẩy chi phí kinh doanh xuống mức thấp nhất trong ba năm. Điều này cho thấy lạm phát đang tiến gần đến mục tiêu 2% của Fed trong năm nay.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Thị trường chứng khoán châu Á "lao dốc" do nhà đầu tư lo ngại lãi suất tăng
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Thị trường chứng khoán châu Á "lao dốc" do nhà đầu tư lo ngại lãi suất tăng

Sàn giao dịch châu Á nhuốm sắc đỏ vào phiên mở cửa thứ Sáu khi các nhà đầu tư tính toán lại chiến lược trước những biến động mới về lãi suất. Ngược lại, thị trường chứng khoán Hồng Kông có vẻ sẽ duy trì đà tăng trưởng nhờ những tín hiệu tích cực từ báo cáo tài chính của các doanh nghiệp.
Lãi suất Nhật Bản có thể "bật" ngay từ tháng 6?
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Lãi suất Nhật Bản có thể "bật" ngay từ tháng 6?

Cựu quan chức BoJ dự đoán BoJ có thể tăng lãi suất tới 3 lần trong năm nay. Lần tăng lãi suất đầu tiên thậm chí có thể diễn ra sớm nhất vào tháng 6 do BoJ còn nhiều dư địa để điều chỉnh chính sách tiền tệ siêu nới lỏng ở thời điểm hiện tại.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ