Liệu USD/JPY có giữ được 130?

Liệu USD/JPY có giữ được 130?

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

10:05 03/01/2023

USD/JPY đột ngột tăng từ mốc 130.54 vào phiên giao dịch sớm, nhưng đà tăng này sẽ không kéo dài lâu khi cặp tiền sẽ sớm giảm xuống mức 129.

Liệu USD/JPY có giữ được mốc 130?
Liệu USD/JPY có giữ được mốc 130?

Nhịp tăng đối với tỷ giá USD/JPY trong phiên Tokyo trong ngày đầu giao dịch của năm mới chủ yếu là do biến động trên thị trường quyền chọn. Trong khi đó, điều kiện thanh khoản mỏng và tỷ giá USD/JPY đã rơi xuống mức thấp nhất trong 5 tháng.

Tuy nhiên, lịch quyền chọn đồng JPY trong hai tuần tới không có nhiều tin tức ủng hộ cho đà giảm, và điều này sẽ giúp phe đặt cược USD giảm sẽ có một chút lợi thế.

USD/JPY nhiều khả năng giảm mạnh, mặc dù những thay đổi lớn đối với chính sách tiền tệ chỉ có thể xảy ra khi thống đốc mới của BOJ nhậm chức vào tháng Tư. Tuy vậy, điều đó cũng sẽ không ngăn được đồn đoán về việc thắt chặt, cho dù nó xuất hiện thông qua sự điều chỉnh đường cong lợi suất hay việc từ bỏ hoàn toàn chính sách lãi suất âm. Đây là một động thái quan trọng so với năm ngoái, khi lợi suất TPCP Mỹ có tương quan rất lớn tới diễn biến tỷ giá USD/JPY.

Nhìn từ lịch sử, các nhà giao dịch dày dạn kinh nghiệm sẽ rằng các giai đoạn đồng JPY mạnh lên thường phổ biến hơn so với khi đồng JPY yếu đi. Trong thời điểm không rõ ràng, nhà đầu tư cần thận trọng trong trường hợp đồng Yên vượt trội so với đồng dollar.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ