Liệu tỷ giá AUD/USD có thể phục hồi sau biên bản cuộc họp của Fed?

Liệu tỷ giá AUD/USD có thể phục hồi sau biên bản cuộc họp của Fed?

10:00 04/01/2023

Đô la Úc đã giảm mạnh vào cuối ngày thứ Ba khi Đô la Mỹ tăng cao cùng với việc thị trường đang ở thế phòng thủ đối với nhiều loại tài sản.

Tâm thế nhà đầu tư đối với rủi ro và tăng trưởng của các loại tài sản trở nên kém lạc quan thời điểm đầu năm giao dịch khi nỗi lo về một cuộc suy thoái tiềm tàng ở Mỹ.

Cựu Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang New York William Dudley đã nhấn mạnh rằng nếu một cuộc suy thoái diễn ra, thì đó là hệ quả từ việc Fed làm chậm đà lạm phát. Nếu lạm phát được kiềm chế vào thời điểm đó, Fed có thể nới lỏng chính sách tiền tệ và ông không thấy rủi ro nào đối với sự ổn định tài chính.

Biên bản cuộc họp Fed gần đây nhất sẽ được công bố và có thể làm sáng tỏ thêm về định hướng của Hội đồng điều hành đối với chu kỳ thắt chặt. Có lẽ điều quan trọng hơn là thị trường cũng sẽ chú ý đến dữ liệu việc làm và lạm phát trong cuộc họp FOMC tiếp theo vào đầu tháng Hai.

Nhận thức việc Trung Quốc mở cửa trở lại có thể không tạo ra cú hích kinh tế cho tăng trưởng toàn cầu như kỳ vọng dường như đang ngày càng được củng cố. Cựu Thủ tướng Úc Kevin Rudd đã lên tiếng về việc Trung Quốc thay đổi chính sách Zero Covid. Trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg, ông nói rằng sự thay đổi trong chính sách này đã đặt ra nghi vấn về khả năng sai sót trong việc đưa ra những quyết định mang tính chính trị của Chủ tịch Tập Cận Bình.

Nếu những vấn đề đang diễn ra đến từ Trung Quốc, thặng dư thương mại của Úc có thể bị suy yếu và Đô la Úc sẽ gặp phải nhiều trở ngại.

Phân tích kỹ thuật tỷ giá AUD/USD

image1.png

AUD/USD đã cố gắng vượt qua xu hướng giảm vào ngày hôm qua nhưng không thành công.Giá vẫn nằm trong phạm vi 0.6585 – 0.6893 trong hai tháng, và vẫn nằm trong kênh xu hướng tăng.

Hỗ trợ có thể nằm ở đường xu hướng tăng hiện đang cắt nhau ở mức thấp trước đó là 0.6585. Các đáy trước đó là 0.6669, 0.6629, 0.6548 và 0.6387 cũng có thể đóng vai trò những ngưỡng hỗ trợ.

Ở phía trên, mức kháng cự có thể nằm ở đường xu hướng giảm, hiện đang ở gần 0.6825 hoặc các đỉnh trước đó là 0.6893, 0.6916, 0.6956 và 0.7009.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ