Liệu mốc 105 có giữ được chân USD/JPY?

Liệu mốc 105 có giữ được chân USD/JPY?

14:32 27/07/2020

Dưới đây là các yếu tố khiến cho đồng JPY mạnh lên:

Ông Takuya Kanda, tổng giám đốc tại Viện nghiên cứu Gaitame.com cho biết: "Trọng tâm của thị trường hiện nay là liệu USD/JPY có thể giữ vững ở mốc 105 hay không khi JPY đang tăng mạnh nhờ nhu cầu trong thời điểm mùa hè."

  • Nhu cầu trong thời điểm mùa hè của JPY là đồng tiền này có xu hướng được hưởng lợi vào thời điểm cuối tháng 7 đến đầu tháng 8 và quan điểm này sẽ giúp thúc đẩy cho đà giảm của USD/JPY.
  • USD/JPY giảm về dưới mốc 105 chỉ là tạm thời vì nhu cầu mua USD/JPY sẽ xuất hiện tại vùng này.
  • Các nhà giao dịch ở Nhật Bản đang tiến tới kỳ nghỉ lễ Obon trong giữa tháng 8 và phải đối phó với nhu cầu bán USD và mua JPY của những nhà xuất khẩu trong nước trước đợt thu hồi trái phiếu Mỹ vào tháng 8.
  • Đồng EUR mạnh lên nhờ các dữ liệu kinh tế vững chắc của châu Âu và điều này đã đẩy USD tiếp tục giảm. Trong khi đó, tâm lý lo ngại rủi ro từ căng thẳng giữa Mỹ - Trung đã thúc đẩy nhu cầu cho JPY.
  • Cũng có một số quan điểm cho rằng sự phục hồi của Hoa Kỳ sẽ chậm hơn Châu Âu vì tình hình dịch bệnh tại Mỹ tồi tệ hơn.
  • Đà tăng của EUR và JPY có tiếp tục được duy trì hay không sẽ phụ thuộc vào việc tâm lý lo ngại rủi ro sẽ tiếp diễn trong bao lâu nữa.
  • Khó có khả năng thị trường chứng khoán toàn cầu có thể sụp đổ được trong tâm lý lo ngại rủi ro khi chính sách tiền tệ và các gói kích thích tài khóa vẫn tiếp tục mở rộng.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Liệu có thể thuần hóa "con quái vật" USD hung hãn?
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Liệu có thể thuần hóa "con quái vật" USD hung hãn?

Bất kỳ nhà giao dịch tiền tệ truyền thống nào cũng khuyên rằng: “mua USD, đeo kim cương”. Điều này chắc chắn là một kèo tốt trong năm nay, nhưng lại gây ra nhiều căng thẳng trên khắp thế giới. Nhưng nếu bạn đang mong chờ một cú sốc để xoay chuyển tình thế này, thì chắc bạn sẽ phải đợi rất lâu đó.
Mặc dù Powell giảm thắt chặt định lượng, giai đoạn điều chỉnh thị trường có thể chưa kết thúc
Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

Mặc dù Powell giảm thắt chặt định lượng, giai đoạn điều chỉnh thị trường có thể chưa kết thúc

Cuộc họp gần đây của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) đã khiến thị trường chứng khoán khởi sắc khi Chủ tịch Jerome Powell có lập trường "ôn hòa" hơn dự kiến. Mặc dù ông Powell thừa nhận tiến triển trong việc kiềm chế lạm phát còn hạn chế, nhưng việc lạm chậm chính sách "Thắt chặt định lượng" (QT) đã khiến phe bò phấn khích.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ