Liệu kinh tế Nhật Bản và đồng Yên sẽ có một sự phục hồi vững chắc?

Liệu kinh tế Nhật Bản và đồng Yên sẽ có một sự phục hồi vững chắc?

21:09 16/08/2020

Dữ liệu tuần tới sẽ là những thông điệp sắc nét về hướng đi của JPY

Một loạt dữ liệu kinh tế được công bố trong tuần tới, từ xuất khẩu đến sản xuất công nghiệp, dự kiến ​​sẽ mang đến cho các nhà đầu tư cái nhìn sâu sắc hơn về việc nền kinh tế Nhật Bản đã tiến triển như thế nào trong những tháng gần đây khi lĩnh vực bán lẻ và giải trí của nước này phục hồi sau cú sốc Covid-19. Quan trọng nhất trong số đó sẽ là công bố dữ liệu lạm phát giá tiêu dùng toàn quốc của tháng trước vào ngày thứ Sáu.

Số liệu CPI của Tokyo lớn hơn cùng kỳ tháng trước, được công bố vào đầu tháng 8, đã mang đến một số gợi ý. Đối với tất cả các mặt hàng ngoại trừ thực phẩm tươi sống, chỉ số ghi nhận mức tăng bất ngờ 0.4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tuy nhiên, các nhà phân tích tại Citi dự đoán giá cả trên toàn quốc sẽ chỉ tăng 0.1% so với cùng kỳ năm ngoái vào tháng Bảy, trong khi Nomura tỏ ra bi quan hơn, cho rằng mức tăng sẽ không bền vững khi nền kinh tế tiếp tục cảm nhận ảnh hưởng của sự bùng phát virus. Các nhà phân tích của Nomura dự báo Nhật Bản có thể bị giảm phát gần 1% trong những tháng tới.

Hoạt động đang hồi phục ở một số lĩnh vực. Doanh thu của các cửa hàng bán lẻ đã tăng 13.1% so với tháng trước trong tháng 6 do nhu cầu về quần áo và đồ dùng lâu bền bị dồn nén.

Tuy nhiên, số ca nhiễm Covid-19 tại Nhật Bản cũng tăng mạnh trong tháng Bảy. Theo Nomura, điều này có nguy cơ tái lập “yếu tố sợ hãi” đã ảnh hưởng mạnh đến tiêu dùng nội địa trong những tháng đầu của cuộc khủng hoảng.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ