Lịch kinh tế tuần tới: 5 tiêu điểm thị trường các trader cần chú ý theo dõi

Lịch kinh tế tuần tới: 5 tiêu điểm thị trường các trader cần chú ý theo dõi

Trần Kiều Oanh

Trần Kiều Oanh

Junior Analyst

10:44 06/09/2022

Một loạt các NHTW lớn trên thế giới gồm: BoC, ECB và RBA sẽ công bố quyết định lãi suất mới nhất trong tuần đầu tiên của tháng 9

AUD: QUYẾT ĐỊNH LÃI SUẤT CỦA RBA

Úc chứng kiến dữ liệu lạm phát tăng phi mã, thúc đẩy RBA tăng lãi suất lần thứ năm liên tiếp, với mức tăng dự kiến là 50bps, đẩy lãi suất chạm ngưỡng 2.35%. Thị trường định giá RBA sẽ tăng lãi suất vượt mốc 3.1% vào cuối năm 2022 nếu các quan chức RBA kiên quyết giữ lập trường hawkish.

USD: DỮ LIỆU PMI PHI SẢN XUẤT ISM THÁNG 8

Kinh tế Hoa Kỳ trải qua suy thoái nửa đầu năm 2022 bất chấp Fed Atlanta công bố dữ liệu GDP quý 3 tăng vọt 2.6%. Các chuyên gia dự báo dữ liệu PMI phi sản xuất ISM của Hoa Kỳ trong tháng 8 giảm nhẹ từ 56.7 xuống 55.1, cho thấy tăng trưởng kinh tế dần giảm tốc, tuy nhiên chưa quá tiêu cực. Đây có thể là tin tốt đối với đô la Mỹ nhưng lại khiến chứng khoán và giá vàng rơi vào khủng hoảng.

CAD: QUYẾT ĐỊNH LÃI SUẤT CỦA BoC

Sau quyết định lãi suất "táo bạo" trong tháng 7, tăng 100bps - mức tăng lớn nhất kể từ tháng 8 năm 1998 nhiều chuyên gia đặt câu hỏi liệu BoC có tiếp tục duy trì lộ trình lãi suất hawkish hay không. Xem xét tình hình tổng thể, các nhà đầu tư kỳ vọng BoC có thể giảm tốc độ điều chỉnh chính sách, với mức tăng dự kiến là 75bps. Đồng CAD chịu áp lực trước khi BoC đưa ra quyết định cuối cùng.

EUR: QUYẾT ĐỊNH LÃI SUẤT CỦA ECB

Các nhà hoạch định chính sách ECB xem xét mức tăng lãi suất 75bps trong cuộc họp tiếp theo, đặc biệt sau động thái hawkish của Fed trong khuôn khổ Hội nghị Jackson Hole. Trong biên bản họp tháng 7, ECB tiết lộ cân nhắc việc tăng lãi suất thêm 50bps, nhưng kịch bản khả năng cao sẽ thay đổi khi toàn châu Âu đối mặt với cuộc khủng hoảng năng lượng. ECB đối mặt với sóng gió phía trước, bao gồm: suy thoái kinh tế nghiêm trọng và lạm phát đình trệ.

CAD: DỮ LIỆU VIỆC LÀM THÁNG 8

Theo một cuộc khảo sát của Bloomberg, kinh tế Canada đón nhận thêm 15 nghìn việc làm trong tháng 8 sau khi mất hơn 30 nghìn việc làm cuối tháng 7. Ngược lại, tỷ lệ thất nghiệp được dự đoán tăng nhẹ, từ 4.9% lên 5%. Thị trường lao động Canada có thể chịu áp lực nếu BoC đưa ra hướng dẫn chính sách dovish, khiến đồng CAD chao đảo.

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Biden sẵn sàng xả kho dự trữ dầu SPR một lần nữa nếu giá dầu leo thang
Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

Biden sẵn sàng xả kho dự trữ dầu SPR một lần nữa nếu giá dầu leo thang

Amos Hochstein tuyên bố rằng Mỹ đã và đang bổ sung vào SPR trong vài tháng qua. Ông chia sẻ: "Chúng tôi có đủ nguồn cung trong SPR để giải quyết bất kỳ lo ngại nào về kinh tế nếu cần thiết." Tuy nhiên, việc "bổ sung" này, theo ông Hochstein, chỉ là việc bơm thêm 15 triệu thùng dầu sau khi đã tiêu tốn gần 300 triệu thùng cho mục đích chính trị.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ