Lazard: Cổ phiếu ngân hàng Nhật Bản còn dư dịa tăng sau khi BoJ điều chỉnh chính sách

Lazard: Cổ phiếu ngân hàng Nhật Bản còn dư dịa tăng sau khi BoJ điều chỉnh chính sách

Nguyễn Mai Vinh

Nguyễn Mai Vinh

Junior Analyst

18:30 08/08/2023

Theo Lazard Asset Management, các ngân hàng Nhật Bản vẫn còn dư địa tăng sau khi BOJ bất ngờ điều chỉnh vào tháng trước, đưa các ngân hàng này vào danh sách những cổ phiếu hoạt động tốt nhất quốc gia.

June-Yon Kim, người điều hành Lazard Japanese Strategy Equity, cho biết lĩnh vực này vẫn phản ánh quyết định của BOJ vào ngày 28/7 về việc tăng trần lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm đầy đủ vào giá. Cổ phiếu ngân hàng đã tăng 4.2% kể từ khi chính sách được điều chỉnh, mức tăng lớn thứ ba trong số 33 chỉ số phụ của Topix.

Lợi suất cao hơn thắp lên hy vọng cho các ngân hàng chứng kiến ​​​​lợi nhuận từ lãi suất bị hạn chế bởi nhiều năm lãi suất thấp khi BOJ tìm cách tạo ra lạm phát. Một thành viên hội đồng chính sách đã nhìn thấy đích đến mục tiêu lạm phát bền vững 2%, theo bản tóm tắt cuộc họp tháng 7.

“Nếu bạn thấy điều này chuyển từ giảm phát sang lạm phát, điều đó có nghĩa là chính sách tiền tệ đang được bình thường hóa, thì triển vọng cũng tích cực đối với tài chính Nhật Bản,” ông Kim cho biết.

Mitsubishi UFJ, Mizuho và Sumitomo Mitsui là một số các cổ phiếu được mua nhiều nhất bởi Quỹ đầu tư chiến lược Nhật Bản, chiếm khoảng 14% danh mục đầu tư tính đến tháng 6. Quỹ đã tăng hơn 30% trong năm nay, vượt xa mức tăng 11% của Topix tính theo USD và đánh bại tất cả các quỹ cùng ngành.

Theo nhà phân tích Masahiko Sato của SMBC Nikko Securities, thị trường chứng khoán vẫn bị chia rẽ về việc liệu BOJ đã kết thúc việc điều chỉnh chính sách hay đang chuẩn bị bước vào một giai đoạn mới. Mặc dù việc kết thúc chính sách kiểm soát lợi suất của ngân hàng trung ương có vẻ khó xảy ra, nhưng sẽ rất rủi ro nếu giảm tỷ trọng cổ phiếu ngân hàng.

Lazard cũng lạc quan về cổ phiếu công nghệ của Nhật Bản với quan điểm xe điện và tự động hóa sẽ thúc đẩy ngành công nghiệp này. Công nghệ thông tin chiếm khoảng 1/10 danh mục đầu tư của quỹ. Quỹ cũng bullish với nhóm vật liệu; các công ty bán dẫn liên quan đến trí tuệ nhân tạo nằm trong số những công ty hoạt động tốt nhất của Nikkei 225 trong năm nay.

Kim nói khi đề cập đến lĩnh vực công nghệ: “Bạn đang thấy một tình huống thú vị khi nhu cầu trong ngắn hạn đang khá tệ nhưng triển vọng dài hạn đang được cải thiện”.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ