"Làn sóng xanh" sẽ không dễ dàng biến mất

"Làn sóng xanh" sẽ không dễ dàng biến mất

21:41 06/01/2021

Làn sóng xanh sẽ không biến mất - mà chỉ có thể bị trì hoãn. Mặc dù số phiếu bầu vẫn đang được tính ở Georgia nhưng khả năng Đảng Dân chủ giành chiến thắng tại Thượng viện rất cao.

Và điều đó gợi nhắc sự trở lại của một số chủ đề quen thuộc vào tháng 11 năm ngoái, bao gồm lợi suất trái phiếu tăng vọt, đô la suy yếu và nhóm cổ phiếu penny vượt trội so với cổ phiếu công nghệ.

Trong số những cái tên nêu trên, chủ đề cuối cùng có lẽ được thể hiện rõ nhất, với hợp đồng tương lai chỉ số Russell vượt trội hơn chỉ số NDX gần 4.5% tại thời điểm viết bài. Lần duy nhất trong lịch sử khi Russell tăng ít nhất 2% và NDX giảm % lượng tương đương là 09/11 năm ngoái - ngày Pfizer lần đầu tiên công bố kết quả khả quan của các thử nghiệm vắc-xin.

Thực tế, chỉ có 8 lần khi Russell tăng trong ngày và vượt trội hơn chỉ số NDX ít nhất 4%. Tất nhiên, không có nghĩa là nó không thể xảy ra một lần nữa, nhưng điều đó cho thấy rằng phiên giao dịch hôm nay được điều tiết ở một mức độ nào đó trong các động thái qua đêm.

Liệu điều này cũng áp dụng cho thị trường trái phiếu Kho bạc? Khó có thể trả lời. Ngoài cơn sốt tài khóa "làn sóng xanh", tốc độ phát hành nhanh chóng của trái phiếu doanh nghiệp sẽ làm tăng lợi suất. Mức lợi suất 1% của trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm là một rào cản tâm lý lớn, thêm vào đó mức kỳ vọng lạm phát 2% cho thấy một dấu hiệu rõ ràng, đây sẽ làm một năm mới dành cho trái phiếu.

Đối với đồng đô la, xu hướng giảm vẫn chưa có dấu hiệu đảo chiều. Có một lập luận cho rằng những người đánh cược chờ đợi rủi ro sự kiện tại cuộc bỏ phiếu Georgia qua đi trước khi gia tăng các vị thế short ngắn hạn. Mặc dù chúng ta không chắc chắn điều gì sẽ xảy ra nếu phe Cộng hòa giành chiến thắng nhưng chắc chắn hành động giá sẽ nhất quán với mẫu hình đó. Trong khi đó, vàng, đang vướng vào cuộc chiến giằng co giữa "đồng đô la suy yếu" và "lợi suất gia tăng". Tôi dự đoán rằng lợi suất gia tăng sẽ là động cơ cho hành động của giá vàng ngày hôm nay, nhưng sớm đô la Mỹ suy yếu sẽ là động lực chính.  

Broker listing

Cùng chuyên mục

Trọng tâm toàn cầu 28/03: Giá dầu tăng trở lại khi thương mại toàn cầu khởi sắc

Trọng tâm toàn cầu 28/03: Giá dầu tăng trở lại khi thương mại toàn cầu khởi sắc

Ngày 28/3, tình hình khu vực Biển Đỏ căng thẳng nhưng hoạt động thương mại toàn cầu tăng tốc và giá dầu phục hồi nhẹ. Hoạt động sản xuất và vận chuyển hàng hóa được cải thiện, nhưng tồn kho dầu thô và xăng của Mỹ tăng hơn dự kiến ​​và tốc độ tăng trưởng nhu cầu dầu thô của Trung Quốc chậm lại. Giá dầu thô Brent tìm thấy ngưỡng kháng cự gần 87 USD.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ