Lần đầu tiên kể từ tháng 2, Hedge Fund giảm mạnh vị thế mua ròng với đồng Euro

Lần đầu tiên kể từ tháng 2, Hedge Fund giảm mạnh vị thế mua ròng với đồng Euro

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

22:01 19/10/2020

Các hedge fund đang giảm vị thế net-long Euro với tốc độ nhanh nhất trong vòng 8 tháng gần đây khi sự bùng phát trở lại của đại dịch COVID-19 đang gây áp lực lên quá trình phục hồi của châu Âu.

Theo dữ liệu của Uỷ ban Giao dịch Hàng hoá Tương lai CFTC, các quỹ đòn bẩy đã giảm tổng cộng 20,870 hợp đồng trong tổng số vị thế net-long euro trong hai tuần 29/09 - 13/10 vừa rồi.

Sự bùng phát trở lại của số ca nhiễm COVID-19 đã làm mờ nhạt động lực hồi phục của đồng Euro, khi các nhà giao dịch cho rằng các nhà hoạch định chính sách có thể sẽ nới lỏng một lần nữa nhằm hỗ trợ nền kinh tế. Chủ tịch ECB Christine Lagarde đã cảnh báo rằng những cản trở đối với ngành dịch vụ là vô cùng đáng lo ngại, do lĩnh vực này chiếm tới 3/4 số việc làm trong khu vực.

Các quỹ đòn bẩy đang giảm vị thế "net long" Euro. Ảnh: Bloomberg.

Hideki Shibata, chiến lược gia tiền tệ tại Tokai Tokyo Research Institute, cho biết "Đang có nhiều lý do để bán ra đồng Euro". "Nguy cơ giãn cách xã hội sắp tới sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho nền kinh tế. Khả năng cho một đợt nới lỏng tiền tệ bổ sung ngày càng tăng cao, lợi suất trái phiếu đã sụt giảm mạnh."

Đồng tiền chung châu Âu đã giảm 2.5% kể từ đỉnh cao nhất hai năm gần đây tại 1.2011 hồi đầu tháng 9. Tỷ giá EUR/USD đang được giao dịch tại vùng $1.17, và các nhà phân tích cho biết cặp tiền có thể tăng lên $1.18 trong quý IV năm nay.

Số ca nhiễm COVID-19 mới tại châu Âu đã vượt xa Hoa Kỳ. Ảnh: Bloomberg.

Tuy nhiên, ông Shibata cho biết các quỹ đòn bẩy khó có thể chuyển qua bán ròng Euro, bất chấp các dấu hiệu tiêu cực đang hiện hữu.

"Đồng Đô La đang chịu những tác động cuối cùng của các động thái bán Euro, tuy nhiên việc lợi suất thực của Hoa Kỳ ở mức âm đang không ủng hộ các nhà đầu tư mua Đô La trong giai đoạn này." 

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ