Lạm phát tại Mỹ hạ nhiệt, Dow Jones tăng hơn 200 điểm

Lạm phát tại Mỹ hạ nhiệt, Dow Jones tăng hơn 200 điểm

08:23 13/01/2023

Hợp đồng tương lai chứng khoán đi ngang ở đầu phiên giao dịch ngày thứ Sáu (13/1) khi các nhà đầu tư đợi chờ báo cáo thu nhập của các ngân hàng lớn.

Hợp đồng tương lai Dow Jones và S&P 500 đi ngang trong khi hợp đồng tương lai Nasdaq 100 giảm 0.10%.

Cả 3 chỉ số chính đều đã tăng điểm trong phiên giao dịch tối thứ Năm. Nasdaq Composite ghi nhận ngày tăng điểm thứ năm liên tiếp – lần đầu tiên kể từ tháng 7/2022. Cổ phiếu tăng mạnh khi CPI tháng 12 giảm 0.1% so với tháng 11. Dù lạm phát vẫn đạt 6.5% YoY, kết quả này củng cố hy vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể sớm giảm tốc độ tăng lãi suất.

Chỉ số Dow Jones tăng 216.96 điểm, tương đương 0.64%. S&P 500 và Nasdaq Composite lần lượt tăng 0.34% và 0.64% trong phiên giao dịch chính thức. Chứng khoán đang hướng tới tuần tăng điểm thứ 2 trong năm nay, với Nasdaq và S&P có hiệu suất tuần tốt nhất kể từ tháng 11. Nasdaq tăng 4.09% tính đến cuối phiên thứ Năm (12/1). S&P tăng 2.26%, trong khi chỉ số Dow tăng 1.66%.

8 trong số 11 lĩnh vực của rổ S&P 500 chốt phiên tăng vào thứ Năm. Các cổ phiếu hàng tiêu dùng thiết yếu giảm 0.79%.

Các ngân hàng lớn sẽ bắt đầu công bố báo cáo thu nhập vào thứ Sáu (13/1); JPMorgan Chase, Wells Fargo, Citigroup và BofA sẽ mở hàng mùa báo cáo năm nay. Các nhà đầu tư sẽ theo dõi sát sao các báo cáo, dự kiến ​​sẽ cung cấp cái nhìn bao quát hơn về sức khỏe của nền kinh tế và thiết lập tâm lý cho cả mùa báo cáo quý IV.

Quincy Krosby, chiến lược gia trưởng toàn cầu của LPL Financial, cho biết: “Khi cuộc chiến giằng co giữa các nhà phân tích gia tăng triển vọng suy thoái và độ sâu của suy thoái - báo cáo thu nhập từ các ngân hàng, cùng với định hướng của họ, sẽ giúp làm rõ tình hình của các doanh nghiệp và người tiêu dùng”.

Delta Air Lines, BlackRock, UnitedHealth cũng sẽ công bố báo cáo vào thứ Sáu. Đại học Michigan cũng sẽ công bố khảo sát tâm lý người tiêu dùng sơ bộ tháng 12.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ