Lạm phát tại Anh hạ nhiệt, GBP lập tức bị bán tháo

Lạm phát tại Anh hạ nhiệt, GBP lập tức bị bán tháo

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

15:00 15/02/2023

Dữ liệu CPI của Vương quốc Anh cho thấy áp lực lạm phát giảm rõ rệt trong tháng 1 dẫn đến việc bán tháo đồng bảng Anh và đưa GBP/USD kiểm tra mức hỗ trợ 1.21.

 

Đồng bảng Anh giảm thấp hơn sau CPI của Anh (xem lịch kinh tế bên dưới) vào sáng nay sau khi báo cáo cho thấy dữ liệu lạm phát yếu hơn dự kiến về con số cơ bản và cốt lõi. Những đóng góp chính cho xu hướng tăng đến từ “nhà ở và dịch vụ gia đình (chủ yếu từ điện, khí đốt và các loại nhiên liệu khác), thực phẩm và đồ uống không cồn” trong khi “giao thông vận tải (đặc biệt là vận tải hành khách và nhiên liệu động cơ), và các nhà hàng, khách sạn” sụt giảm.

image1.png

Sau dữ liệu về mức lương cao hơn của ngày hôm qua, có thể ngạc nhiên khi lĩnh vực dịch vụ giảm trong khoảng thời gian này (tham khảo bảng bên dưới) và chắc chắn sẽ tạo động lực cho các thành viên ôn hòa của MPC từ Ngân hàng Trung ương Anh (BoE).

image2.png

Xác suất tăng lãi suất

image3.png

Phân tích kỹ thuật

Biểu đồ GBP/USD (D1)

image4.png

Biểu đồ GBP/USD khung ngày cho thấy đà bán tháo ngay sau khi báo cáo CPI của Vương quốc Anh được công bố, tiếp tục dẫn đến sự phân hóa ở 2 NHTW. Từ góc độ phân tích kỹ thuật, mô hình nêm tăng thứ ba liên tiếp (màu đen) đang phát triển và có vẻ như đang hướng tới hỗ trợ nêm. Trước đó, giá cần phá vỡ ngưỡng hỗ trợ tâm lý 1.2100 để có thể tiến về ngưỡng 1.2000.

Các mức kháng cự chính:

  • Kháng cự của nêm
  • SMA 50 ngày (màu vàng)
  • 1.2154

Các mức hỗ trợ chính:

  • 1.2100
  • Hỗ trợ nêm
  • 1.2000

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ