Làm cách nào để diễn giải hành động giá những ngày gần đây?

Làm cách nào để diễn giải hành động giá những ngày gần đây?

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

14:53 07/04/2021

Thật khó để ghép các câu chuyện vào hành động giá khó hiểu hiện nay. Trái phiếu Hoa Kỳ nhận được nhu cầu vào hôm qua khi các thị trường giảm bớt vị thế đặt cược tăng lãi suất trong khi các giao dịch reflation trade được ưa chuộng trở lại với cổ phiếu công nghệ kém hiệu quả.

Thị trường gần đây đang diễn biến rất khó hiểu
Thị trường gần đây đang diễn biến rất khó hiểu

Trong khi đó, thị trường chứng khoán châu Âu tăng cao trong khi trái phiếu giảm, dẫn đầu là TPCP Italy. Các nhà đầu tư sẽ có nhiều thông tin hơn trong ngày hôm nay với sự kết hợp của dữ liệu, chính trị và các nhà hoạch định chính sách.

Các thị trường có vẻ đang trong trạng thái chờ đợi trước các sự kiện ngày hôm nay với đồng đô la tạm dừng đà sụt giảm gần đây, hợp đồng tương lai chứng khoán diễn biến trái chiều và lợi suất 10 năm của Hoa Kỳ ổn định ở mức 1.65% với khối lượng giao dịch khá thấp. Xu hướng của lợi suất có thể được xác định bởi bất kỳ gợi ý nào về cắt giảm QE trong biên bản cuộc họp FOMC ngày hôm nay sau khi Fed nâng triển vọng tăng trưởng trước đó và ngày càng có nhiều thành viên ủng hộ việc tăng lãi suất. Các nhà hoạch định chính sách cuối cùng sẽ phải ra hiệu, hoặc ít nhất là đưa ra định hướng rõ ràng hơn về việc thu hồi chính sách hỗ trợ.

Bối cảnh tăng trưởng mạnh mẽ đã khiến thị trường chuẩn bị cho sự thắt chặt chính sách hơn trong năm tới, ngay cả khi các vị thế cược tăng lãi suất đã giảm bớt. Và nền kinh tế Mỹ vượt xa các nước còn lại sẽ dẫn đến thâm hụt thương mại tháng 2 kỷ lục, do nhu cầu nhập khẩu tăng. Bức tranh xuất khẩu yếu hơn một phần phản ánh sự phục hồi chậm chạp của châu Âu, với các chỉ số PMI sau chỉnh sửa hôm nay không có nhiều thay đổi.

Ít nhất tin tức tích cực về vắc-xin đã đến với khu vực đồng euro trước cuộc họp G-20 hôm nay, dự kiến ​​sẽ đạt mục tiêu nguồn cung vào tháng 6. Trong khi rủi ro vẫn còn, những hy vọng về sự phục hồi của châu Âu thể hiện rõ ràng trong việc nâng cấp dự báo lợi nhuận lên mức cao nhất một thập kỷ - và có thể không làm lung lay nhu cầu trên thị trường trái phiếu của nhà đầu tư, với việc Italy đã tham gia thị trường trong hôm nay. Những gánh nặng nợ nần chồng chất vẫn chưa phải là điều đáng lo ngại - đó là câu chuyện cho cho một ngày khác.

Laura Cooper, Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ