Lãi suất thế chấp của Mỹ tăng lên cao nhất kể từ tháng 11

Lãi suất thế chấp của Mỹ tăng lên cao nhất kể từ tháng 11

Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

01:02 19/04/2024

Lãi suất cho vay thế chấp ở Mỹ lần đầu tiên vượt qua mức 7% trong năm nay.

Freddie Mac cho biết lãi suất trung bình của một khoản vay cố định thời hạn 30 năm là 7.1%, tăng từ mức 6.88% vào tuần trước.

Người mua đang phải đối mặt với một thị trường khó khăn với lượng hàng tồn kho eo hẹp. Theo Redfin Corp, lãi suất cao và giá nhà tăng đã đẩy khoản thanh toán nhà trung bình ở Mỹ lên mức kỷ lục. Doanh số bán nhà chiếm phần lớn, với số lượng bán nhà cũ giảm 4.3% trong tháng 3 so với tháng 2, theo dữ liệu của Hiệp hội Bất động sản Quốc gia.

Sam Khater, nhà kinh tế trưởng của Freddie Mac, cho biết: “Khi lãi suất thế chấp ở mức cao, những người mua nhà tiềm năng rơi vào tình trạng tiến thoái lưỡng nan giữa việc mua nhà trước khi lãi suất tăng cao hơn và trì hoãn với hy vọng lãi suất giảm vào cuối năm”.

Chủ tịch Fed Jerome Powell đã gợi ý rằng Fed có thể sẽ trì hoãn việc cắt giảm lãi suất. Các báo cáo gần đây về việc làm và lạm phát cho thấy nền kinh tế hiện đang tăng trưởng mạnh mẽ và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp vẫn ở mức thấp.

Jiayi Xu, nhà kinh tế của Realtor.com, cho biết: “Chúng ta sẽ tiếp tục sống trong thời kỳ lãi suất thắt chặt kéo dài và phải đối mặt với cả lãi suất thế chấp cao”.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ