Kỳ vọng gì từ báo cáo doanh số bán lẻ tháng Mười Hai tại Mỹ?

Kỳ vọng gì từ báo cáo doanh số bán lẻ tháng Mười Hai tại Mỹ?

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

14:44 14/01/2022

Dữ liệu doanh số bán lẻ tháng Mười Hai tại Mỹ sẽ được công bố tối nay. Kỳ vọng của thị trường là doanh số không đổi, sau khi tháng trước tăng 0.3%.

Dù thị trường không phản ứng quá mạnh với số liệu này, Nhóm Kiểm soát Doanh số bán lẻ (RSCG), đại diện cho tổng doanh số dùng để tính chỉ số PCE (thước đo lạm phát của Fed) có thể có phản hồi.

Trong tháng Mười một, RSCG giảm 0.1%; đến tháng này được dự báo tăng 0.1%. Một báo cáo bán lẻ vượt kỳ vọng sẽ giúp USD lấy lại chút sức mạnh cuối tuần này, nhưng có vẻ sẽ không thể khiến DXY đảo chiều tăng. Ngược lại, báo cáo kém khả quan có thể đạp DXY xuống thấp hơn.

Đầu tuần này, đô la bị bán tháo mạnh sau khi chủ tịch Powell nói FOMC có thể cần tới 4 cuộc họp để bắt đầu thu hẹp bảng cân đối kế toán; trái ngược với kỳ vọng ban đầu là thu hẹp ngay sau lần tăng lãi suất đầu tiên (được dự báo vào tháng Ba).

CPI tăng 7% YoY, đúng với kỳ vọng thị trường, có vẻ đã khiến nhiều người đánh giá lại khả năng Fed tăng lãi suất 4 lần trong năm 2022.

Chốt lại, USD đang chật vật tìm cầu khi tuần này cho thấy Fed có thể từ tốn với việc thắt chặt chính sách và báo cáo doanh số bán lẻ sẽ không thay đổi điều đó.

Phân tích kỹ thuật chỉ số DXY

Chỉ số DXY có thể giảm sâu hơn trước khi vào vùng quá bán. DXY cũng đã phá ra ngoài trend tăng 6 tháng, xác nhận thiên hướng bearish.

Vùng hỗ trợ mạnh đầu tiên sẽ là 94.60/50 (đường MA 100 ngày). Đóng cửa dưới mức đó, DXY có thể hướng tới đường Fibonacci thoái lui 38.2% của đợt tăng tháng 6-10/2021 tại 94.

Trong trường hợp điều chỉnh tăng, kháng cự đầu tiên sẽ là 95.2 (đường Fibonacci thoái lui 23.6%), sau đó là 96 (đường MA 50 ngày).

FXStreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

Cuối tuần bùng nổ với đồng Loonie và thị trường lao động Canada
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Cuối tuần bùng nổ với đồng Loonie và thị trường lao động Canada

Số liệu việc làm tại Canada trong tháng 4 ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng, vượt xa dự đoán của giới chuyên gia. Tuy nhiên, tốc độ tuyển dụng vẫn chưa theo kịp đà gia tăng dân số và tốc độ tăng lương cũng có dấu hiệu chững lại. Điều này mở ra khả năng BoC sẽ cắt giảm lãi suất sớm nhất là vào tháng tới.
USDJPY chạm mức 120, liệu có khả thi?
Thái Linh

Thái Linh

Junior Editor

USDJPY chạm mức 120, liệu có khả thi?

Lãnh đạo một nhóm doanh nghiệp quốc gia cho rằng Chính phủ và Ngân hàng trung ương của Nhật Bản nên bắt đầu nhắm USDJPY quanh mức 120-130 vì đồng yên hiện tại quá yếu đối với các doanh nghiệp nhỏ đang gặp khó khăn.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ