Kinh tế Anh suy yếu ư? Bảng Anh không quan tâm!

Kinh tế Anh suy yếu ư? Bảng Anh không quan tâm!

Anh Tùng, CFA

Anh Tùng, CFA

Senior Analyst

17:20 10/09/2021

Đối với các nhà giao dịch đồng bảng Anh, thái độ hawkish của BoE mới là thứ đáng quan tâm hơn bất kỳ tin xấu nào xuất hiện từ nền kinh tế Vương quốc Anh.

GBP/USD tăng bất chấp GDP yếu kém
GBP/USD tăng bất chấp GDP yếu kém

Sterling phớt lờ sự thật rằng nền kinh tế của đất nước phục hồi chậm hơn vào tháng 7, khi GBP/USD hiện tăng 0.3% lên 1.3879. Theo số liệu mới nhất, GDP tháng 7 của Anh tăng 0.1% so với tháng 6, chậm hơn so với tốc độ tăng 1.0% trong tháng 6, và kém hơn dự báo 0.5% được khảo sát bởi Bloomberg.

Đó là một dấu hiệu cho thấy bất kỳ số liệu kinh tế nào liên quan đến sự phục hồi của Vương quốc Anh sau đại dịch, đặc biệt là những con số có độ trễ 2 tháng, đều là những thông tin yếu ớt so với các tín hiệu từ ngân hàng trung ương. Thống đốc Andrew Bailey đã phát biểu rằng, mặc dù tăng trưởng đang ở mức ổn định, nhưng ông cho rằng điều kiện để thắt chặt tiền tệ đã được đáp ứng.  

U.K. economy grew just 0.1% in July as recovery levels off

Tăng trưởng GDP của Anh so với tháng trước

Thị trường tiền tệ đang đặt cược BoE sẽ tăng lãi suất 15 điểm cơ bản vào tháng 5/2021 (lên 0.25%) và lãi suất vào cuối năm sau sẽ tăng lên 0.45%. Điều đó sẽ khiến BoE vượt Fed và ECB trong cuộc đua bình thường hóa chính sách.

Đồng bảng Anh là một trong những đồng tiền kém nhất trong nhóm G-10 trong tháng qua, chỉ tăng 0.3% so với USD và chỉ vượt trội hơn Loonie.

Neil Jones, người đứng đầu bộ phận ngoại hối tại Ngân hàng Mizuho, ​​nhận thấy GBP/USD có thể vượt 1.40 trong tháng tới và dự báo dòng tiền đầu tư sẽ chảy từ khắp nơi trên thế giới vào nước Anh. “Con đường phía trước sẽ không có chướng ngại vật, tôi cảm nhận dòng tiền đầu tư sẽ nhìn thấy Vương quốc Anh là một điểm đến hấp dẫn trong 5 năm tới.”

Tuy nhiên, nền kinh tế hiện đang phải đối mặt với một cuộc chiến khó khăn để đạt được mức tăng trưởng gần 3% trong quý 3 được BoE dự báo vào tháng trước. Điều đó sẽ yêu cầu GDP tăng trung bình khoảng 1.9% trong cả tháng 8 và tháng 9.

Lee Hardman, chiến lược gia tại MUFG, cho biết, đồng bảng Anh thường không phản ứng với các số liệu GDP được công bố hàng tháng. Ông kỳ vọng đồng GBP sẽ điều chỉnh giảm khi kỳ vọng của thị trường vào BoE tăng lãi suất sẽ nguôi đi.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ