Kim loại Đồng cần "lấy đà" trước khi bật tăng lại!

Kim loại Đồng cần "lấy đà" trước khi bật tăng lại!

14:06 24/02/2021

Theo các chỉ báo kỹ thuật, kim loại Đồng có thể sẽ phải đối mặt với một cú pullback. Tuy nhiên, với nhưng điều kiện thuận lợi hiện tại, nó sẽ sớm trở lại và thậm chí sẽ tăng cao hơn nữa!

Dự trên các chỉ báo kỹ thuật, kim loại đồng có thể sẽ phải trải qua giai đoạn khó khăn. Tuy nhiên, bất kỳ một cú pullback nào từ đây cũng có thể dẫn đến hành động buy-the-dip (mua vào sau một nhịp giảm giá mạnh) do trữ lượng tồn kho thấp cùng tăng trưởng toàn cầu bùng nổ vào năm 2021 sẽ gia tăng nhu cầu đối với kim loại màu đỏ này. 

Chỉ số RSI trên đồ thị tháng của kim loại Đồng đã vượt qua ngưỡng quá mua tại 70. Trừ thị trường “bull” khoảng thời gian 2005-2006, Đồng có xu hướng tạo đỉnh khi chỉ số RSI trên đồ thị tháng vượt ngưỡng nêu trên. Điều này bắt đầu xảy ra từ thị trường giá xuống vào năm 1994 và 2011 cũng như sóng tích luỹ đi ngang nhiều tháng vào năm 2004. Phân tích Elliott Wave cũng cho thấy mức tăng hạn chế trong ngắn hạn khi sóng 5 cuối cùng đang diễn ra.

Tuy nhiên, trữ lượng Đồng ở New York, Thượng Hải và London hiện chỉ bằng khoảng một phần ba so với mức đỉnh trong năm 2018. Và các kim loại cơ bản bao gồm đồng sẽ được hưởng lợi từ sự phục hồi kinh tế toàn cầu vào năm 2021.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ