Khủng hoảng tiền tệ và chính trị kéo dài, lạm phát Sri Lanka vượt 60%!

Khủng hoảng tiền tệ và chính trị kéo dài, lạm phát Sri Lanka vượt 60%!

17:23 29/07/2022

Lạm phát Sri Lanka đã tăng lên mức kỷ lục vào tháng 7 do lương thực và nhiên liệu khan hiếm trong bối cảnh dự trữ ngoại hối cạn kiệt.

Dữ liệu chính thức hôm thứ Sáu cho thấy giá cả tiêu dùng ở thủ đô Colombo đã tăng 60.8% so với một năm trước, gần sát với dự báo trung bình 62% của ba nhà kinh tế trong Bloomberg.

Giá cả vẫn đang tăng vọt ngay cả khi các hoạt động kinh tế gần như ngừng lại hoàn toàn khi cả nước đang thiếu nhiên liệu và điện trong bối cảnh bất ổn chính trị. Sự chắc chắn đang làm trì hoãn gói cứu trợ từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và các quốc gia quan trọng đối với quốc đảo này nhằm giảm bớt tình trạng thiếu nhiên liệu, thực phẩm và thuốc men.

Ngân hàng Thế giới cho biết họ quan ngại sâu sắc về tình hình kinh tế tồi tệ của Sri Lanka và muốn có một kế hoạch cải cách trước khi có thể cung cấp nguồn tài chính mới.

Đây là những điều được mong đợi ở Sri Lanka khi Tổng thống mới lên nắm quyền

  • Ngân hàng trung ương Sri Lanka (CBSL) đã tăng lãi suất thêm 950 điểm cơ bản trong năm nay và đầu tháng này cảnh báo lạm phát có thể đạt 70%. Cuộc họp chính sách tiếp theo sẽ rơi vào ngày 18/8.
  • Quốc hội trong tuần này đã bỏ phiếu để giữ nguyên các biện pháp do Tổng thống Ranil Wickremesinghe đặt ra trong một tháng, trao cho quân đội và cảnh sát quyền truy quét để dập tắt các cuộc biểu tình trên đường phố.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ của BoJ: thận trọng đối với việc tiếp tục tăng lãi suất
Nam Bình

Nam Bình

Junior Editor

Biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ của BoJ: thận trọng đối với việc tiếp tục tăng lãi suất

Theo biên bản tóm tắt ý kiến từ cuộc họp, các thành viên hội đồng thống đốc của BoJ đã thảo luận về sự cần thiết phải thận trọng trong cuộc họp chính sách tuần trước. Cũng qua cuộc họp này, BoJ đã chính thức chấm dứt chính sách tiền tệ nới lỏng với lần tăng lãi suất đầu tiên của Nhật Bản kể từ năm 2007.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ