Khối lượng giao dịch cổ phiếu tăng vọt thứ Sáu tuần trước và nguy cơ phe Gấu quay trở lại

Khối lượng giao dịch cổ phiếu tăng vọt thứ Sáu tuần trước và nguy cơ phe Gấu quay trở lại

23:01 29/06/2020

Đà bán tháo trên thị trường cổ phiếu rất có thể sẽ tiếp diễn sau khi khối lượng giao dịch tăng vọt trong ngày thứ 6 tuần trước

Trong khi hành động giá qua đêm của hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ và EU khá ảm đạm với khối lượng giao dịch nhỏ nhặt thì tuần giao dịch này vẫn sẽ hứu hẹn nhiều điều thú vị, vì chúng ta không chỉ đang ở trong những phiên giao dịch cuối tháng mà còn cuối quý. Ngoài ra, có rất nhiều tin tức đáng chú ý khác trong tuần này phải kể đến như ISM vào thứ 4, Nonfarm payroll vào tối thứ 5, ngày nghỉ lễ vào thứ 6. Tất cả những điều kể trên cho chúng ta thấy viễn cảnh của một tuần giao dịch bận rộn và khó khăn.

Mọi điều thú vị đều đang tập trung vào tuần giao dịch này. Mặc dù phiên thứ Sáu tuần trước không có gì đáng ngạc nhiên khi thị trường chứng khoán đóng cửa giảm điểm khá mạnh do dòng tiền tái cân bằng danh mục đầu tư và động thái chốt lời của các tổ chức lớn, nhưng khối lượng giao dịch lại cho chúng ta thấy một câu chuyện thú vị hơn. Đó chính xác là khối lượng giao dịch trong ngày lớn nhất kể từ tháng 8/2011 trở lại đây đối với một ngày không nằm trong thời điểm cuối tháng hoặc cuối quý .

Điều thú vị ở đây là khối lượng giao dịch tăng vọt sau khi nhóm các quỹ đầu cơ đã giảm khá nhiều vị thế Long. Điều này gợi ý rằng các vị thế trên thị trường không còn là trở ngại cho một xu hướng giảm sâu hơn. Cũng cần lưu ý rằng hiện nay còn quá sớm để kết luận đây là một sóng giảm điều chỉnh, một nhịp tạm dừng hay là tiền đề cho đợt bán tháo tiếp theo.

Tại thời điểm này, kịch bản thứ 3 (thị trường bị bán tháo) được cho là ít có khả năng xảy ra nhất, mặc dù phe "Gấu" ngoài kia vẫn khá đông đảo. Nhưng chúng ta không thể không nhắc nhở bản thân rằng trong giai đoạn thị trường bất thường như hiện nay, những gì được cho là hy hữu vẫn có thể xảy ra một cách bình thường.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ