Đừng “bơi ngược dòng” khi đồng Bảng Anh biến động mạnh!

Đừng “bơi ngược dòng” khi đồng Bảng Anh biến động mạnh!

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

09:45 27/10/2020

Khi mùa đông đến, Vương quốc Anh sẽ phải đối mặt với một số thách thức lớn, điều này sẽ quyết định xu hướng tiếp theo của đồng Bảng Anh. Vị thế thị trường và phân tích biểu đồ gợi ý rằng bạn không nên đi ngược với xu hướng đó.

Virus Covid-19 tiếp tục bùng phát ở Anh trong khi các cuộc đàm phán Brexit vẫn kéo dài, mặc dù một thỏa thuận rõ ràng đang được kỳ vọng. Nếu các cuộc thăm dò dư luận ở Mỹ là chính xác, và người ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden thắng cử, chính phủ Vương quốc Anh sẽ mất đi một người bạn cùng tư tưởng Donald Trump, khiến một thỏa thuận thương mại trở nên khó khăn hơn.

Bất kể những yếu tố này diễn biến như thế nào, việc rời khỏi Liên minh châu Âu vào ngày 31 tháng 12 sẽ gây ra sự gián đoạn lớn cho các doanh nghiệp của Vương quốc Anh, vì họ phải thích ứng với sự gia tăng đáng kể về thủ tục giấy tờ và các quy tắc thương mại mới với châu Âu, trong khi Covid-19 vẫn còn đó.

Phân tích cơ bản cho thấy đồng Bảng Anh nhiều khả năng sẽ suy yếu, trừ khi có một thỏa thuận Brexit thực sự toàn diện, và điều này khó xảy ra. Vị thế thị trường khá trung lập dựa trên dữ liệu IMM, vì vậy không phải là động lực dẫn dắt chính.

Về mặt phân tích kỹ thuật, GBP/USD và EUR/GBP đang ở khoảng giữa của biên độ trong Quý III, với các đường trung bình động trên khung Daily và Weekly cho thấy các tín hiệu mâu thuẫn, điều này là bình thường trong một thị trường có xu hướng tích lũy đi ngang. Vì vậy, khi GBP biến động mạnh và một xu hướng dần hình thành, có rất ít lý do để chống lại nó!

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ