Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan New York 23.10.2020: Những diễn biến mới trong đàm phán Brexit hé lộ cơ hội gì cho Bảng Anh?

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan New York 23.10.2020: Những diễn biến mới trong đàm phán Brexit hé lộ cơ hội gì cho Bảng Anh?

20:39 23/10/2020

Quan điểm của JP Morgan trading desk tại New York

EUR (Scott McMurray)

Sau khi giảm xuống 1.1787 trong sáng nay, EUR/USD bắt đầu phiên NY gần mức đỉnh 1.1853. Các số liệu PMI Châu Âu tốt hơn dự kiến (PMI Sản xuất Đức 58.0 so với 55.0 dự báo) và việc USD/CNH đảo chiều giảm đã giúp thúc đẩy EUR/USD lên cao hơn, nhưng hãy nhớ rằng thị trường có vẻ cực kỳ ảm đạm khi chúng ta tiến gần đến ngày 3 tháng 11. Trước cuộc bầu cử, chúng ta có một cuộc họp ECB và các dòng vốn cuối tháng cần quan sát. Cuộc họp của ECB nhiều khả năng không gây biến động, trong khi dòng vốn cuối tháng chắc chắn có thể gây biến động mạnh. Hiện tại, chúng tôi khuyến nghị giao dịch ngắn hạn trong biên độ 1.1760/1.1900. Nếu DXY đóng cửa dưới 92.45 có thể thu hút sự tham gia của các quỹ động lượng, vì bức tranh kỹ thuật sẽ ủng hộ việc quay trở lại kiểm tra lại mức đáy trong năm nay ở 91.75.

GBP (Robert Palladino)

Các nhà đàm phán của EU và Vương quốc Anh đang tỏ ra bí ẩn khi họ bắt đầu các cuộc đàm phán chuyên sâu để theo đuổi một thỏa thuận. Hạn chót khá linh hoạt nhưng hai bên hy vọng sẽ đạt được thỏa thuận vào cuối tháng, hoặc xa nhất là ngày 15 đến 16 tháng 11 tại Hội nghị thượng đỉnh EU-Trung Quốc ở Berlin. Trong khi đó, Anh và Nhật Bản đã ký một Thỏa thuận thương mại tự do hôm nay, với thuế quan đối với ô tô của Nhật Bản sẽ được loại bỏ dần dần trong khoảng thời gian 6 năm. Trong chiều nay, Doanh số Bán lẻ của Vương quốc Anh tăng mạnh hơn dự kiến nhưng PMI Dịch vụ công bố thấp hơn dự báo (phần lớn là do các biện pháp phong tỏa). GBP/USD đã giảm xuống dưới 1.31 và trong khi không thể loại trừ việc giảm xuống 1.30, tôi sẽ canh buy on dip vì câu chuyện đã chuyển sang khá tích cực trong việc đạt được một thỏa thuận thương mại và dòng tin tức sẽ hỗ trợ GBP trong vài tuần tới. Hôm qua, các chi nhánh của chúng tôi đã chứng kiến khối lượng giao dịch GBP tăng cao, với lực mua GBP đang chú ý từ các quỹ phòng hộ.

CAD (Robert Palladino)

Price action USD/CAD trong ngày hôm qua giật 2 chiều khi tỷ giá dao động khoảng 25 pips về mỗi hướng từ mức 1.3150. Dòng tiền tại các chi nhánh của chúng tôi nghiêng về bán CAD, chủ yếu là quỹ tiền thật. Mặc dù quan điểm "bearish" với USD/CAD ở thời điểm này là không phải tranh cãi, nhưng có một sự thật là đà giảm sẽ rất chậm bởi có rất nhiều người mua trong trung hạn ở ngay phía trên đáy 1.30. Tôi tiếp tục giữ vị thế Short tuy nhiên muốn giảm bớt vị thế này khi tỷ giá về 1.3030/1.3080. Phần lớn các vị thế Short AUD/CAD và NZD/CAD đã được đóng bớt tuy nhiên động lượng vẫn còn và tỷ giá khả năng còn giảm thêm khoảng 1% do đó đây đồng thời là cơ hội tốt để thêm vị thế Short. Cuộc họp tuần tới của BoC sẽ rất thú vị với việc NHTW này đưa ra dự báo lạm phát và tăng trưởng kinh tế của Canada. Tôi sẽ Sell on rally 1.32 nếu có thể.

JPY (Shalin Patel)

Đà tăng hôm qua lên 104.90 từ đáy 104.345 hôm thứ 4 là bởi chỉ số DXY và tỷ giá USD/CNH được điều chỉnh, cũng như nhu cầu USD tăng lên từ các tập đoàn. Trong chiều nay, tỷ giá đã quay đầu giảm từ gần kháng cự cứng ở vùng 104.95/105.05 xuống 104.55 mặc dù chỉ số DXY phá qua kháng cự quan trọng tại 93.00 (đã chạm tới 93.13). Chỉ số DXY từ đó đã quay đầu giảm và mở cửa phiên New York nằm ở quanh mức 92.75. Cặp USD/JPY bắt đầu phiên tối nay ở gần 104.75 và 104.95/105.05 tiếp tục là mức kháng cự cần lưu ý. Nếu tỷ giá phá qua vùng cản này thì đó là dấu hiệu cho thấy biến động giảm gần đây đã kết thúc. Hiện tại, khi cặp tiền còn nằm dưới ngưỡng đó, chúng tôi vẫn giữ quan điểm Short USD. Số liệu PMI tháng 10 của Mỹ sẽ được công bố vào 8h45 tối nay.

AUD/NZD (Donal O Cofaigh)

Một ngân hàng nội địa đã ghi chú rằng có tín hiệu cho thấy xuất hiện đáy đối với đồng Aussie sau khi quan chức các NHTW phát biểu gần đây, đẩy đồng tiền này tăng lên trong chiều nay qua các mức đóng cắt lỗ vị thế Short ngắn hạn, để chạm đến mốc 0.7158. Đà tăng được duy trì trong chiều nay là điều khá bất ngờ, tuy nhiên nguyên nhân có vẻ tới từ việc đóng lại các vị thế bán mới xuất hiện gần đây trên cặp AUD/USD chứ không có gì đặc biệt phía sau. Lạm phát của New Zealand đã lôi câu chuyện nới lỏng của RBNZ quay trở lại, tuy nhiên hầu hết thị trường đã kỳ vọng rằng điều đó sẽ xảy ra ngay đầu năm sau, do đó nhiều khả năng không thu hút lực bán trong ngắn hạn. Về mặt kỹ thuật, tỷ giá NZD/USD đã phá qua vùng 0.6680/0.6700 và chỉ trừ khi giá đóng cửa ở trên vùng này thì mới có điều đáng lưu ý. Nếu không mọi yếu tố cơ bản sẽ vẫn giữ nguyên và chúng tôi sẽ tiếp tục đứng ngoài chờ tới ngày 3 tháng 11, vì trong khoảng thời gian đó thị trường chứng khoán sẽ biến động giật mạnh.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ