"Kẻ tình nghi" số 1 giúp thị trường chứng khoán đạt kỷ lục mới

"Kẻ tình nghi" số 1 giúp thị trường chứng khoán đạt kỷ lục mới

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

14:55 25/08/2020

Chỉ số S&P 500 liên tục tạo các mức cao mới, hãy "đổ lỗi" cho kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai!

Đây là một sự thật thú vị: Nhịp tăng giá của cổ phiếu Apple hôm thứ Hai đóng góp khoảng 1/10 nhịp tăng của chỉ số S&P 500. Và không có gì ngạc nhiên rằng chỉ số này đang ở mức cao kỷ lục khi 5 công ty vốn hóa lớn nhất chiếm gần 1/4 giá trị vốn hóa của chỉ số 28 nghìn tỷ USD này. Cho dù nguyên nhân là các cuộc đàm phán tích cực giữa Mỹ và Trung Quốc hay liệu pháp điều trị COVID-19 mới thì hiện tại, động lực rõ ràng đang có lợi cho phe mua.

Tất nhiên, đây không hẳn là một nhịp tăng giá dễ dàng khi ngành Năng lượngTài chính vẫn giảm gần 40% và 20% trong năm nay, mặc dù tăng nhẹ trong phiên giao dịch hôm thứ Hai. Sự sôi nổi của thị trường có thể khiến Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Mỹ trong tháng 8 tăng cao hơn. Tuy nhiên, có những chi tiết có vẻ kém thuyết phục hơn như thị trường việc làm vẫn khá u ám. Tâm lý thị trường cho rằng tình trạng mất việc làm là tạm thời có vẻ sẽ ngày càng gặp khó khăn khi sự trì hoãn của gói kích thích mới kéo dài.

Triển vọng u ám của Mỹ khiến các nhà đầu tư tìm tới châu Âu như là một lựa chọn thay thế. Họ không tỏ ra lo lắng trước sự sụp đổ kinh tế nghiêm trọng của khu vực này, với mức thu hẹp trong quý 2 của Đức là 9.7% so với quý trước; và làn sóng này có thể gặp trở ngại nếu tâm lý thị trường bắt đầu trở nên xấu đi sau khảo sát IFO.

Price action hôm nay sẽ tiếp tục là màn dạo đầu cho cuộc họp hàng năm của các Chủ tịch ngân hàng trung ương bắt đầu vào thứ Năm. Liệu chúng có làm giảm bớt một số động lực tăng giá của thị trường hay không vẫn còn phải được xem xét.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Cuối tuần bùng nổ với đồng Loonie và thị trường lao động Canada
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Cuối tuần bùng nổ với đồng Loonie và thị trường lao động Canada

Số liệu việc làm tại Canada trong tháng 4 ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng, vượt xa dự đoán của giới chuyên gia. Tuy nhiên, tốc độ tuyển dụng vẫn chưa theo kịp đà gia tăng dân số và tốc độ tăng lương cũng có dấu hiệu chững lại. Điều này mở ra khả năng BoC sẽ cắt giảm lãi suất sớm nhất là vào tháng tới.
USDJPY chạm mức 120, liệu có khả thi?
Thái Linh

Thái Linh

Junior Editor

USDJPY chạm mức 120, liệu có khả thi?

Lãnh đạo một nhóm doanh nghiệp quốc gia cho rằng Chính phủ và Ngân hàng trung ương của Nhật Bản nên bắt đầu nhắm USDJPY quanh mức 120-130 vì đồng yên hiện tại quá yếu đối với các doanh nghiệp nhỏ đang gặp khó khăn.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ