JPY tăng khi thị trường đánh giá việc BOJ xem xét tác động phụ của chính sách

JPY tăng khi thị trường đánh giá việc BOJ xem xét tác động phụ của chính sách

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

10:12 12/01/2023

JPY tăng vào đầu phiên thứ Năm, khi các nhà đầu tư đánh giá việc báo chí Nhật Bản đưa tin rằng BoJ sẽ xem xét các tác động phụ gây ra bởi chính sách của mình tại cuộc họp vào tuần tới.

Báo Yomiuri cho biết BoJ sẽ xem xét điều chỉnh việc mua trái phiếu và thực hiện sửa đổi chính sách nếu cần thiết. BOJ đã gây sốc cho thị trường vào tháng 12 khi nâng mức trần lợi suất trái phiếu chính phủ Nhật Bản kỳ hạn 10 năm trong chính sách kiểm soát đường cong lợi suất của mình, khiến JPY tăng mạnh.

USD/JPY giảm 0.7% xuống khoảng 131.50. Hợp đồng tương lai trái phiếu chính phủ Nhật Bản suy yếu.

Các chiến lược gia thị trường dự báo sẽ có thêm điều chỉnh chính sách từ BOJ trong những tháng tới, với việc thống đốc mới sẽ kế nhiệm ông Haruhiko Kuroda từ tháng 4. Ông Kuroda cho biết vào tháng trước rằng việc điều chỉnh chính sách của BOJ vào tháng 12 không phải là khởi đầu cho việc chấm dứt chính sách nới lỏng tiền tệ, mà là một cách để tăng tính bền vững.

Theo Carol Kong, chiến lược gia tại ngân hàng CBA, kỳ vọng BoJ chấm dứt chính sách siêu nới lỏng sẽ vẫn gây bất lợi cho USD/JPY. “Hợp đồng tương lai và lãi suất hoán đổi trái phiếu chính phủ Nhật Bản kỳ hạn 10 năm vẫn đang tương đối cao ở mức 1%, cho thấy kỳ vọng của thị trường về những điều chỉnh chính sách cứng rắn từ BOJ.”

JPY đã tăng khoảng 15% từ đáy tháng 10 trong bối cảnh chính phủ can thiệp tiền tệ, kỳ vọng Fed giảm tốc độ tăng lãi suất và suy đoán về khả năng thay đổi chính sách từ Ngân hàng Trung ương Nhật Bản trong năm nay.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ