JPMorgan FX Research: Sau lễ hội ngân hàng trung ương, tiếp tục chờ các báo cáo PMI!

JPMorgan FX Research: Sau lễ hội ngân hàng trung ương, tiếp tục chờ các báo cáo PMI!

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

10:33 23/09/2022

Quan điểm của JPMorgan FX Research tại London ngày 23.09.

Nhìn vào một loạt cuộc họp ngân hàng trung ương vừa qua, không phải cái nào cũng tạo nhiều thay đổi với các đồng tiền. Có lẽ Fed đã có nhiều tác động nhất khi có vẻ họ đang sẵn sàng đánh đổi tăng trưởng và thị trường lao động để kìm hãm lạm phát (điều này sẽ hỗ trợ USD so với các đồng high-beta). Các cuộc họp khác không đem lại điều gì khác biệt với triển vọng cơ bản của đồng tiền. BoJ tiếp tục cực kỳ dovish nhưng hậu quả lại tương đối loạn khi Bộ Tài chính tuyên bố can thiệp. Nhưng theo quan điểm chúng tôi, can thiệp không thay đổi gì với JPY. SNB và BoE thì gây thất vọng, nhưng cả 2 đều không thay đổi quan điểm của chúng tôi về đồng tiền (bearish GBP và bullish CHF). SNB gây thất vọng vì họ không tăng 100bp, loại bỏ sự cấp tốc trong việc tăng lãi suất, nhưng chủ tịch Jordan vẫn nhấn mạnh vào lạm phát và không loại trừ khả năng tăng lãi suất bất thường. BoE thì gây thất vọng với việc chỉ tăng 50bp nhưng GBP lại trụ tương đối vũng với kỳ vọng tiếp tục thắt chặt và chi tiết kích thích tài khóa được công bố.

Với USD, Fed và việc định giá lại triển vọng lãi suất là tiến triển mới nhất, nhưng đây mới là một thứ. Nên nhớ rằng quan điểm bullish USD cũng đến từ kinh tế trì trệ tại các quốc gia ngoài Mỹ. Với điều này, các số liệu PMI sẽ tiếp tục tà tâm điểm, đặc biệt tại Anh và EU, để ta tiếp tục đánh giá động lực tăng trưởng. Các chuyên gia kinh tế của chúng tôi dự báo PMI tổng hợp tại Anh giảm xuống 47 điểm, cao hơn 2 điểm so với kỳ vọng chung. Với EU, PMI tổng hợp được dự báo ở mức 48 điểm (kỳ vọng chung 48.2 điểm).

Báo cáo kém khả quan sẽ tiếp tục đổ thêm dầu vào lửa. Báo cáo khả quan sẽ không có ảnh hưởng lâu dài trước những tiến triển xoay quanh khủng hoảng năng lượng, nhưng tôi không nói là ảnh hưởng không đáng chú ý, do động lực kinh tế đã bắt đầu hồi phục.

JPMorgan

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ