JPMorgan FX Research: RBA giữ nguyên lãi suất, nhưng đánh tiếng vẫn có thể thắt chặt

JPMorgan FX Research: RBA giữ nguyên lãi suất, nhưng đánh tiếng vẫn có thể thắt chặt

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

16:20 04/07/2023

Nhận định của JPMorgan FX Research tại Úc.

Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) đã giữ nguyên lãi suất ở mức 4.10%, khớp với kỳ vọng của JPMorgan và thị trường; định giá dao động trong khoảng 1/3 và 2/3 khả năng tăng lãi suất 25bp. Định hướng rằng "có thể cần thắt chặt chính sách tiền tệ hơn nữa" được duy trì đúng như dự kiến. Thống đốc Lowe đã lặp lại giọng điệu của tháng 4: "Quyết định giữ nguyên lãi suất trong tháng này cung cấp thêm thời gian để đánh giá...". Tháng 4, dĩ nhiên, đã trở thành một lần bỏ qua chứ không phải là điểm kết thúc, vì vậy việc lặp lại ngôn từ là một tín hiệu rõ ràng rằng có thể có thêm vài lần tăng lãi suất nữa. Chúng tôi vẫn kỳ vọng một lần thắt chặt 25bp vào tháng 8. Khác với các khu vực khác, với lãi suất người dùng cuối phải chịu chưa biến động nhiều, RBA đã có được những gì mình mong đợi và do đó, với việc dữ liệu đã chậm lại, càng nhiều cuộc họp tạm dừng thắt chặt, kỳ vọng đỉnh lãi suất sẽ càng giảm.

Nói chung, quyết định cũng một 9 một 10 và khá giống với lần tăng của tháng 6. Tuyên bố thay đổi tương đối ít so với trước cũng cho thấy rằng quyết định tháng 6 được cân nhắc rất kỹ. Ta đã thấy điều đó trong biên bản cuộc họp tháng 6, nhấn mạnh vào việc quản lý rủi ro hơn là thay đổi dự báo, và phát biểu của Phó Thống đốc Bullock, đã xác nhận lại dự báo trước đó và việc từ từ trở lại mục tiêu lạm phát.

Bình luận về thị trường lao động cho thấy điều kiện đã nới lỏng, đặc biệt là ở nhu cầu. Số lượng việc làm trống đã giảm và các khảo sát cho thấy tình trạng thiếu hụt lao động đang thu hẹp. Tuy nhiên, tỷ lệ thất nghiệp vẫn thấp và số lượng việc làm trống vẫn cao. Điều này cho thấy RBA đang dự báo/khiến thất nghiệp từ từ tăng và tự tin rằng thu nhập khả dụng của hộ gia đình đang giảm.

JPMorgan

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ