JPMorgan FX Research: Kịch bản nào cho bảng lương phi nông nghiệp và CPI?

JPMorgan FX Research: Kịch bản nào cho bảng lương phi nông nghiệp và CPI?

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

15:43 09/03/2023

Nhận định của JPMorgan FX Research tại London.

Thị trường đã chuyển sang định giá lãi suất tăng 50bp trong cuộc họp tháng 3, và đỉnh lãi suất ở mức 5.66%. Chúng tôi cũng đã nói rằng USD có thể suy yếu trở lại nếu kỳ vọng đỉnh lãi suất ổn định nhưng việc chuyển sang định giá tăng 50bp sẽ dịch chuyển sang hướng có lợi cho USD. Để cho dễ hiểu hơn. Hãy nhìn vào bảng 2x2 sau đây về kịch bản NFP và CPI.

Số liệu vẫn chưa được công bố nên ta chưa đưa ra được kết luận gì, nhưng buổi điều trần của chủ tịch Powell đã đưa ta sang ô dưới bên phải/phía hawkish nhất. Điều gì sẽ xảy ra nếu số liệu thúc đẩy thêm độ hawkish? Trong kịch bản này, chúng tôi dự báo USD tăng mạnh, với cả các đồng lãi suất thấp (CHF, JPY), EUR và các đồng high-beta (AUD, NZD, CAD) mà đều có vấn đề riêng như thị trường nhà ở hay chu kỳ thắt chặt sắp kết thúc đều chịu ảnh hưởng. Các đồng high-beta tiếp tục là chỗ ta có thể thiết lập vị thế nếu khẩu vị rủi ro xấu đi, vì lợi thế về lợi suất không còn nhiều. Trong khi đó, kỳ vọng từ kịch bản này cũng là tốt nhất cho chiến lược ăn chênh lệch lãi suất, vì các đồng lợi suất cao sẽ ổn định hơn trong trường hợp lãi suất được định giá lại.

Nhưng cũng đừng quên ECB. Thị trường cũng đã điều chỉnh kỳ vọng ECB và chênh lệch lợi suất 2 năm vẫn đang khá lớn, đưa giá trị hợp lý của EURUSD giai đoạn này lên tới 1.10. Chúng tôi chủ yếu đánh lên EUR qua các cặp chéo, ưu tiên với EURCAD khi BoC đang bắt đầu đi theo hướng riêng khác với Fed.

Cuối cùng, kịch bản cơ sở của chúng tôi cho cuộc họp BoJ là không có gì thay đổi nhưng thị trường vẫn đang giằng co về việc này. USDJPY sẽ bị chi phối bởi lợi suất/số liệu Mỹ nên muốn long JPY thì nên giao dịch với các cặp chéo như NZD và CAD.

JPMorgan

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ