JPMorgan FX Research: JPY suy yếu sau tin BoJ sẽ không điều chỉnh chính sách vào tháng 7

JPMorgan FX Research: JPY suy yếu sau tin BoJ sẽ không điều chỉnh chính sách vào tháng 7

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

16:42 21/07/2023

Nhận định của bộ phận nghiên cứu thị trường FX của JPMorgan tại Tokyo.

Tin tức rằng "theo một người quen biết với BoJ, BoJ cho rằng không cần phải điều chỉnh chính sách kiểm soát đường cong lợi suất" xuất hiện chiều nay. Một bài báo của Bloomberg cho rằng họ không tự tin trong việc đạt mục tiêu lạm phát 2% trong dài hạn, do đó sẽ tiếp tục nới lỏng tiền tệ. Ngoài ra, họ không thấy chức năng thị trường bị gián đoạn, Do đó, việc giải quyết tác động phụ của YCC lúc này chưa cấp thiết. Theo nguồn tin này, BoJ sẽ đánh giá tình hình lạm phát và thị trường cho đến phút cuối cùng, vì vậy báo cáo CPI tháng 7 của Tokyo vào ngày 28 sẽ rất quan trọng. Mọi con mắt sẽ đổ dồn cuộc họp BoJ vào ngày 28 tới (thứ Sáu)

JPY bị bán tháo trên diện rộng, USD/JPY tăng khoảng 100 pip lên trên 141 và lợi suất trái phiếu chính phủ Nhật Bản kỳ hạn 10 năm giảm 4bp. Vì thống đốc Ueda là người quan tâm đến việc truyền đạt thông điệp với thị trường, không lạ khi thị trường coi đây là thông điệp từ BoJ.

Kể từ cuộc phỏng vấn với Thống đốc Ueda cách đây 2 tuần, kỳ vọng BoJ điều chỉnh chính đã tăng cao, hỗ trợ JPY. Tuy nhiên, tỷ giá hiệu lực JPY đã bắt đầu xu hướng giảm từ tuần này, thoái lui 70% đà tăng trước đó. Nếu không có thay đổi chính sách vào tuần tới, cuộc họp tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 22/9. Xu hướng giảm của JPY sẽ tiếp tục.

JPMorgan

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ