JPMorgan: Fed có thể cắt giảm lãi suất sâu hơn dự kiến

JPMorgan: Fed có thể cắt giảm lãi suất sâu hơn dự kiến

Hoàng Thế Vinh

Hoàng Thế Vinh

Junior Analyst

10:46 11/01/2024

Theo JPMorgan Asset Management, Fed có thể sẽ cắt giảm lãi suất nhiều hơn khi nền kinh tế Mỹ hạ nhiệt, thúc đẩy sự phục hồi của trái phiếu chính phủ có kỳ hạn ngắn hơn.

Seamus Mac Gorain, người đứng đầu bộ phận trái phiếu toàn cầu ở London của JPMorgan cho biết: “Thị trường định giá mức cắt giảm lãi suất là khoảng 1.5%. Khi kinh tế hạ nhiệt, con số này có thể lớn hơn thế một chút.”

Ông cho biết công ty của mình đang mua trái phiếu chính phủ kỳ hạn 5, 7 và 10 năm trong khi mua trái phiếu kỳ hạn 30 năm với số lượng ít hơn vì họ cho rằng việc cắt giảm lãi suất của Fed sẽ khiến đường cong lợi suất dốc lên.

Dot-plot hàng quý của Fed đang dự đoán mức cắt giảm 75 điểm cơ bản vào cuối năm, theo dự báo ngày 13/12. Thị trường lại có xu hướng diều hâu hơn, với mức giảm gần 160 điểm cơ bản vào cuối tháng 12 trước khi giảm trở lại khoảng 140 điểm cơ bản trong tuần này.
Ông Mac Gorain nói về dự báo trước đó của mình: “Thật là một bất ngờ lớn đối với chúng tôi và nhiều người khi lạm phát thực sự giảm xuống mà không có động lực đáng kể nào có thể khiến Fed phải cắt giảm lãi suất.’’

Ông cho rằng với nhiều dấu hiệu tích cực đầu năm, có vẻ như nhiều khả năng các ngân hàng trung ương có thể đem lạm phát quay trở lại mục tiêu”.

Ông Mac Gorain cho biết, lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm có thể giảm khoảng 50 điểm cơ bản từ mức hiện tại xuống khoảng 3.50% trong năm nay khi Fed nới lỏng chính sách tiền tệ.

Ông cũng cho hay một kịch bản đẹp với nền kinh tế Mỹ một cuộc hạ cánh mềm nhưng không thể loại trừ hoàn toàn khả năng xảy ra suy thoái, điều này đưa ra lý do thuyết phục để sở hữu trái phiếu chính phủ.


Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ