Jim Cramer: Thị trường đã sẵn sàng cho một đợt thoái lui

Jim Cramer: Thị trường đã sẵn sàng cho một đợt thoái lui

Hoàng Thế Vinh

Hoàng Thế Vinh

Junior Analyst

09:05 17/01/2024

Jim Cramer của CNBC hôm thứ Ba cho biết thị trường đã sẵn sàng cho một đợt thoái lui vì nhiều cổ phiếu, bao gồm cả các công ty công nghệ, đã tăng nhanh không lí do.

Ông cho biết Chỉ số Dow Jones giảm 0.62%, Chỉ số S&P 500 giảm 0.37% và Chỉ số Nasdaq Composite giảm 0.19%, là một khởi đầu tốt.

Ông Cramer nói: “Quá nhiều cổ phiếu đã đi theo đường parabol, có nghĩa là giá của chúng đang đi lên mà không có nhiều cơ sở. Chúng tiếp tục tăng khi hết nhà phân tích này đến nhà phân tích khác nâng mục tiêu giá của họ và thực sự không có gì hơn thế’’.

Mặc dù ông không ủng hộ sự sụt giảm của cổ phiếu công nghệ “Magnificent Seven”, nhưng chúng vẫn cần khoảng nghỉ trừ khi có thông tin mới xuất hiện để thúc đẩy tăng giá.

“Dù thế nào đi nữa, bạn không thể để những cổ phiếu giống nhau tăng giá liên tục theo cùng một tin tức cũ, và như tôi thấy, đó là những gì đang xảy ra,” ông nói. “Bất kỳ cổ phiếu nào đi theo đường parabol đều có khả năng giảm giá.”

Ông cũng cho rằng phần lớn sự phục hồi của thị trường bắt nguồn từ quyết định của Fed về việc tạm dừng tăng lãi suất. Một số nhà đầu tư tin rằng việc tạm dừng này có nghĩa là nền kinh tế đang hạ nhiệt và sắp có đợt cắt giảm lãi suất. Tuy nhiên, bình luận từ Christopher Waller của Fed hôm thứ Ba thì đi ngược lại.

Ông Cramer cho biết Fed vẫn chưa hoàn toàn kiểm soát được lạm phát và ngân hàng này cần thực sự chiến thắng lạm phát trước khi cắt giảm lãi suất. Ông cũng đề cập rằng chi phí dầu tăng cao đang ảnh hưởng đến giá cả, điều này không có lợi cho mục tiêu ổn định giá cả của Fed.

Theo ông Cramer, cổ phiếu ngành chăm sóc sức khỏe cũng bắt đầu có một số đợt đảo chiều vào tuần trước tại hội nghị JPMorgan. Ông cũng cho rằng cổ phiếu của họ sẽ giảm trước khi các nhà đầu tư nghĩ đến việc mua vào.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc giảm trong tháng 4 nhưng vẫn ổn định
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc giảm trong tháng 4 nhưng vẫn ổn định

Một cuộc khảo sát khu vực tư nhân hôm thứ Hai cho thấy hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã chậm lại một chút trong bối cảnh chi phí tăng, nhưng tốc độ tăng trưởng và số lượng đơn đặt hàng mới tăng và tâm lý kinh doanh vẫn vững chắc, nâng hy vọng về sự phục hồi kinh tế bền vững của Trung Quốc
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ