Iran bắt giữ tàu chở hoá chất của Hàn Quốc, giá dầu tăng trở lại

Iran bắt giữ tàu chở hoá chất của Hàn Quốc, giá dầu tăng trở lại

Linh Đặng

Linh Đặng

Investment Analyst

21:58 05/01/2021

Giá dầu nhích tăng vào hôm nay do căng thẳng xung quanh việc Iran bắt giữ tàu chở hóa chất của Hàn Quốc và sau thông tin nhóm OPEC+ đang nghiên cứu khả năng cắt giảm sản lượng vào tháng hai.

  • Giá dầu Brent Futures giao tháng 3 tăng 89 cent lên 52.00 USD/thùng, trong khi giá dầu WTI Futures giao tháng 2 tăng 84 cent, tương đương 1.8% lên 48.46 USD/thùng.
  • Cả hai hợp đồng đã giảm hơn 1% vào thứ hai sau khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước đồng minh, OPEC+, không đồng thuận về những thay đổi trong sản lượng dầu tháng Hai.

Ả-rập Xê-út phản đối việc cung cấp thêm dầu ra thị trường do các đợt phong tỏa mới, trong khi Nga dẫn đầu các lời kêu gọi tăng sản lượng với lý do nhu cầu phục hồi.

Theo tài liệu của OPEC ngày 4/1, nhóm này đang nghiên cứu việc cắt giảm sản lượng 500,000 thùng/ngày trong tháng Hai và hai kịch bản khác bao gồm sản lượng ổn định hoặc tăng 500.000 thùng/ngày.

OPEC+ tiếp tục đàm phán vào lúc 14:30 GMT.

Căng thẳng xung quanh việc thành viên OPEC - Iran bắt giữ một tàu của Hàn Quốc, trong đó Iran cho rằng quốc gia châu Á nợ đất nước này 7 tỷ USD.

Anh bước vào một đợt phong tỏa mới vào thứ hai khi các trường hợp Covid-19 tăng mạnh.

“Tăng trưởng nhu cầu trong ngắn hạn đang bị đình trệ do Covid-19 tái bùng phát khắp Bắc Mỹ, Châu Âu và Trung Đông và có khả năng giảm sâu hơn trong vài tháng tới,” Fitch Solutions cho biết thêm rằng giá dầu Brent dự kiến ​​sẽ ở mức trung bình 53 USD/thùng trong năm nay.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ